BLV Quang Huy: 'EURO 2016 sẽ có tỷ lệ... nổi loạn cao'

10/06/2016 08:46 GMT+7

Trong lịch sử giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) người ta thống kê được một chu kỳ 12, cứ lặp lại thời gian đó, giải đấu này sẽ có một nhà vô địch bất ngờ nổi lên. Với EURO năm nay, khi số lượng đội bóng tham dự đông nhất trong lịch sử thì quy luật này có thể lại xảy ra.

Lịch sử của EURO đã chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị. Năm 1980 đội tuyển Bỉ bất ngờ vào chung kết và chịu thua trước Đức. Năm 1992, những chú lính chì Đan Mạnh vô địch khi trước đó chỉ là đội dự thay Nam Tư. Đến năm 2004 thi Hy Lạp đã xô đổ tất cả và đăng quang trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Qua đó người ta thống kê ra được cứ sau 12 năm sẽ lại có một chú ngựa ô đăng quang.
Ở mùa giải năm nay khi có số lượng đội tham dự đông nhất trong lịch sử (24 đội bóng) thì tỷ lệ của sự “nổi loạn” càng tăng cao. Điều này sẽ làm tăng sự kịch tính của giải đấu. Nói như BLV Quang Huy thì “chúng ta có thể xem EURO để chứng kiến những anh tài gạo cội thi đấu và chờ đợi những bất ngờ thú vị”.
Tất nhiên, đội bóng nào sẽ gây bất ngờ vẫn sẽ là một ẩn số. Còn trước khi bóng lăn, mọi nhận định đều dồn vào các ông lớn. Trong đó BLV Quang Huy đánh giá cao nhất đội tuyển Đức. “Tôi cho rằng, Đức hoàn toàn có thể tiếp bước Pháp và Tây Ban Nha vô địch EURO ngay sau khi vô địch World Cup. Bởi lẽ Đội tuyển hiện nay là một tập thể đồng đều của sức trẻ và những ngôi sao đang ở độ chín”, BLV Quang Huy nói.
Người ta vẫn lo sợ rằng với những đội bóng có quá nhiều tài năng như Đức, nếu cứ “mài” mãi một số cầu thủ quen thuộc thì sẽ mất đi phong độ và không còn là chính mình. Rất may huấn luyện viên đội tuyển Đức là Joachim loew hiểu điều này và đã gọi rất nhiều cầu thủ trẻ tham dự giải đấu này.
Trong khi đó đội chủ nhà Pháp đang có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Trong tay Didier Deschamps đang những cầu thủ của cả 3 thế hệ: Những lão tướng vẫn còn phong độ tốt (Evra, Gignac), những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ (Pogba, Kante, Payet) và hàng loạt tài năng trẻ những không hề non nớt (Martial, Kingsley Coman). “Có thể thấy lực lượng Pháp rất là đều và dồi dào, nếu họ có vô địch thì cũng xứng đáng thôi”, BLV Quang Huy nhận định.
Năm 2014, Đội tuyển Tây Ban Nha đã viết nên một bi kịch khi không thể vượt qua vòng loại World Cup, Điều đó đánh dấu cho sự thoái trào của đội bóng hoàng kim này. Bản thân BLV Quang Huy cũng cho rằng rất có thể Tây Ban Nha sẽ không thể vượt qua được vòng bảng EURO năm nay. "Có thể thấy Tây Ban Nha hiện nay không có nhiều bản sắc. Những trụ cột của Barcelona đã nhiều tuổi còn những người thay thế thì đôi khi khá tầm thường. Ở cấp CLB, người Tây Ban Nha đang thống trị, nhưng họ dựa nhiều vào các ngoại binh, cầu thủ nội của Tây Ban Nha rõ ràng là có vấn đề. Rất có thể bị kịch World Cup 2014 sẽ tái diễn với đội bóng này", BLV Quang Huy bình luận tiếp.
Theo phân tích của BLV Quang Huy, đội tuyển Bỉ năm nay đã chín hơn rất nhiều Reuters
Hai đội bóng khác cũng đáng chú ý là Bỉ, đội bóng đang đứng số 1 bảng xếp hạng của FIFA và đội tuyển Anh tươi mới của HLV Roy Hodgson. Theo phân tích của BLV Quang Huy, đội tuyển Bỉ năm nay đã chín hơn rất nhiều. Anh nói: "Tôi tin các cầu thủ Bỉ sẽ thể hiện được đúng đẳng cấp của mình và đội bóng này sẽ tiến xa. Riêng với đội tuyển Anh, vấn đề sẽ là cách HLV Roy Hodgson xử dụng Rooney như thế nào. Có lẽ HLV này lên để đội trưởng tam sư đá tiền vệ. Điều đó sẽ phát huy được sự toàn năng của R10 và không lãng phí các tiền đạo khác.
Với hai ông lớn là Bồ Đào Nha và Ý, rất khó để hai đội bóng này tiến sâu. Với Bồ Đào nhà đó là sự phụ thuộc quá lớn vào Ronaldo. Trong khi ở giải đấu này có đến 24 đội, số trận nhiều hơn, các cầu thủ mất sức hơn. Đội tuyển Ý là lại mất quá nhiều trụ cột (đặc biệt là Pirlo), điều đó khiến hàng tiền vệ (tuyến quan trọng nhất của tuyển Ý) mất đi sự mưu mô và khả năng ứng biến. Khá lắm thì Bồ Đào Nha vào đến bán kết còn Ý thì chỉ tứ kết là tốt rồi”.
BLV Nguyễn Quốc Khánh: "Lọt vào trận chung kết sẽ có 1 trong 2 cái tên Pháp hoặc Đức"

"Đức vẫn đang là đương kim vô địch thế giới. Nền tảng được tạo ra bởi HLV Jurgen Klinsmann được phát huy tốt dưới thời Joachim Loew, họ mới có 1 chức vô địch thế giới và họ sẽ tiếp tục gặt hái thành quả tại EURO. Việc đó giống như Pháp năm 2000 và Tây Ban Nha năm 2012. Pháp sẽ là ứng cử viên số 2, họ luôn chơi rất tốt trên sân nhà, có nhiều gương mặt trẻ đầy hứa hẹn sẽ toả sáng tại Euro lần này như Paul Pogba, Anthony Martial...


EURO luôn là nơi chứng kiến những bất ngờ khó tin nhất. Ai nghĩ được rằng Đan Mạch không vượt qua vòng loại nhưng vẫn vô địch EURO 1992. Và ai nghĩ được rằng Hy Lạp vô địch được EURO 2004 trên đất Bồ Đào Nha. Năm nay tôi thích nhìn thấy một bất ngờ từ Croatia, họ đang có một đội hình gồm nhiều cầu thủ ở độ chín trong sự nghiệp của mình, Luka Modric, Mario Mandzukic, Ivan Perisic, Lovren, Corluka. Họ sẽ đi đến bán kết.

 

Harry Kane, Paul Pogba, Anthony Martial, Alvaro Morata, Marco Reus - là những cái tên mà tôi nghĩ sẽ khiến chúng ta phải nói tới nhiều. Hãy quên Ronaldo, Gareth Bale đi bởi họ đã quá mệt mỏi cho đến tận ngày cuối cùng của mùa giải rồi", BLV Quốc Khánh nhận định.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.