Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales: Cách kết liễu khôn ngoan của Ronaldo và đồng đội

07/07/2016 05:05 GMT+7

Bồ Đào Nha đã tiến vào chung kết EURO 2016 nhờ sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo và Nani để đánh bại xứ Wales với tỷ số 2-0.

Bồ Đào Nha đã chiến thắng không chỉ bằng sự nỗi bật của các ngôi sao mà họ thắng bởi sự toan tính đầy khôn ngoan của chiến lược gia Fernando Santos.

Hiệp 1, Bồ Đào Nha chơi không ấn tượng. Hơn đối phương về lực lượng, nhưng HLV Fernando Santos chỉ đạo học trò mình chơi chậm trong thế phòng ngự để cho Xứ Wales nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Chính điều này đã phần nào khiến cho Bale và các đồng đội của anh có phần chủ quan. Khi mà Xứ Wales tự tin bước vào hiệp 2, bởi có hiệp đầu chơi rất hay đó cũng là lúc họ nếm trái đắng, bởi Bồ Đào Nha đã chọn thời điểm để ra đòn quyết định.

Khác với hiệp 1, Bồ Đào Nha đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay từ đầu hiệp 2, khiến hàng phòng ngự Xứ Wales phải chống trả vất vả.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Ronaldo Reuters

Phút  50, từ pha phối hợp đá phạt góc, Ronaldo xuất hiện đúng lúc, gõ đầu chính xác để mở tỷ số trận đấu. Đó là bàn thắng làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, khi mà Xứ Wales chưa hết bàng hoàng, thì chính Ronaldo lại làm bóng cho Nani nâng tỷ số 2-0 ở phút 53.

Rõ ràng, Ronaldo đã chứng tỏ giá trị của cầu thủ hàng đầu thế giới. Bồ Đào Nha chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn khi biết cách chơi giằng co rồi bất ngờ tăng tốc để đối phương sập bẫy.

Nani xoạc người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha Reuters

Bồ Đào Nha đã tiến vào trận chung kết EURO 2016 và họ cũng sẵn sàng để nghênh chiến Đức hoặc Pháp ở trận đấu cuối cùng.

Đội bóng của Ronaldo đã có một hành trình may mắn và thuận lợi, vì thế họ cũng đầy khát khao và quyết tâm để lần đầu tiên nâng cao cúp vàng châu lục.

Với bàn thắng của mình, Ronaldo cũng vươn lên san bằng thành tích ghi 9 bàn thắng ở các vòng chung kết EURO của huyền thoại Platini.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.