Bồ Đào Nha - Áo, 2 giờ 19.6: Chờ Ronaldo tỏa sáng

18/06/2016 16:29 GMT+7

Dù Bồ Đào Nha không còn là đội bóng của một người nhưng nếu Cristiano Ronaldo không thể tỏa sáng, họ sẽ khó lòng giành được chiến thắng trước Áo.


[VIDEO]: KHÁCH MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN

Cristiano Ronaldo có thể trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử của đội tuyển Bồ Đào Nha khi họ chạm trán với Áo vào rạng sáng 19.6 (theo giờ VN) tại sân Công viên các Hoàng tử, Paris trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng F.      

Cần bàn thắng của Ronaldo

Nếu được ra sân, anh sẽ vượt qua cựu danh thủ Luis Figo để lập nên một kỷ lục mới với 128 trận đấu cho Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, dù con số đó là một kỳ tích nhưng vào thời điểm này, điều mà các CĐV của Bồ Đào Nha mong đợi là những bàn thắng của anh vào lưới Áo để giúp đội bóng của họ khai thông con đường dẫn vào vòng 1/8. 

Dù Áo vừa bại trận trước Hungary (0-2) nhưng mọi thành viên của Bồ Đào Nha đều vẫn đánh giá rất cao đối thủ này. Thủ môn Rui Patricio cho biết: “Áo là một đội bóng được tổ chức tốt. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đang tập trung vào cách chơi của chúng tôi và những gì chúng tôi có thể làm”. HLV Fernando Santos tiếp lời: “Đó là một trận đấu khác. Họ là một đội bóng có rất nhiều phẩm chất và sự cân bằng. Tôi có niềm tin vào tất cả các cầu thủ của tôi. Chúng tôi có sự tự tin, chúng tôi có phẩm chất, năng lực và khả năng để giành được kết quả mà chúng tôi muốn”.

Thế nhưng, nhiều khả năng ông Santos sẽ phải có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đặc biệt là sự xuất hiện của Ricardo Quaresma để hỗ trợ cho Ronaldo trong việc tìm kiếm mành lưới của đối phương. Mặt khác, với sự hiện diện của đông đảo cộng đồng người Bồ Đào Nha tại Paris, bầu không khí sẽ trở nên cuồng nhiệt hơn nên Bồ Đào Nha hy vọng sẽ giành được chiến thắng đầu tiên tại VCK Euro 2016.

Vắng Dragovic và Junuzovic

Đội tuyển Áo sẽ gặp nhiều khó khăn trước tuyển Bồ Đào Nha Reuters

Trước quyết tâm của Bồ Đào Nha và Ronaldo, đội tuyển Áo biết rằng họ sẽ phải có sự chuẩn bị tốt nhất và chơi với phong độ tốt nhất thì mới có thể giành được một kết quả tích cực. Trong đó, sự chuẩn bị tốt nhất phải được dành cho Ronaldo. 

Đội trưởng Christian Fuchs cho biết: “Anh ta là mẫu cầu thủ mà bạn không bao giờ có thể vô hiệu hóa trong suốt trận đấu. Bạn phải phòng ngự bảo vệ như một đội. Bạn cần tránh những tình huống một chọi một và luôn cần phải có 2 người để kèm Ronaldo hoặc thậm chí nhiều hơn”.                        

Tuy nhiên, Fuchs cũng chưa thể an tâm với phương án này bởi vì “bạn có thể quên các cầu thủ khác. Đội bóng này không chỉ có Ronaldo. Loại Ronaldo ra khỏi trận đấu, cầu thủ tiếp theo cũng có thể quyết định số phận của trận đấu”. 

Thế nhưng, bất chấp mối nguy hiểm từ Ronaldo và đồng đội, đội tuyển Áo vẫn sẽ phải tiếp cận trận đấu một cách tích cực bởi nếu như không giành được chiến thắng thì tấm vé vào vòng 1/8 sẽ càng trôi xa tầm tay họ. Fuchs nói thêm: “Phòng ngự không phải là cách duy nhất mà chúng tôi chơi. Chúng tôi muốn chơi một trận đấu hay, chúng tôi thích chơi bóng đá. Chúng tôi muốn thắng trận đấu này”. 

Trong hoàn cảnh đó, thật đáng tiếc khi HLV Marcel Koller sẽ không có được đội hình mạnh nhất do hậu vệ Aleksandar Dragovic bị treo giò còn tiền vệ Zlatko Junuzovic dính chấn thương. Sebastian Prodl và Marcel Sabitzer có thể đươc chọn để thay thế họ nhưng rõ ràng điều đó sẽ làm yếu đi cả hàng công lẫn hàng thủ và đặc biệt là việc tận dụng những tình huống cố định trong tấn công bởi Junuzovic là một chuyên gia đá phạt xuất sắc. 

Phát biểu trước trận đấu

HLV Fernando Santos (Bồ Đào Nha): “Áo là một đội bóng rất mạnh. Không phải ngẫu nhiên mà họ đang ở trong Top 10 trên bảng xếp hạng của FIFA. Họ mạnh mẽ trong tấn công và có nhiều cầu thủ có chất lượng và trình độ kỹ thuật tuyệt vời. Họ rất khác với Iceland. David Alaba, Marko Arnautovic, Marc Janko, Martin Harnik... đều là những cầu thủ chất lượng hàng đầu. Zlatko Junuzovic cũng vậy. Áo là một đội bóng gồm những cầu thủ có chất lượng, những người muốn có bóng và biết làm thế nào để chơi. Không cần phải đặc biệt chú ý đến bất kỳ một cầu thủ nào - chúng ta phải đặc biệt chú ý đến toàn bộ đội hình của Áo”.

HLV Marcel Koller (Áo): “Chúng tôi phải chơi khác với cách chúng tôi đã làm trong trận thua trước Hungary. Chúng tôi cần phải lạnh lùng hơn với cơ hội của mình, chơi bình tĩnh hơn và chắc chắn hơn trong phòng thủ. Chúng ta biết rằng Bồ Đào Nha không chỉ có Cristiano Ronaldo. Họ còn có những cầu thủ xuất sắc khác, có thể chơi tốt trong những tình huống một chọi một và có thể quyết định một trận đấu. Ronaldo là một trong số đó”.  

Lịch sử đối đầu 

  • Bồ Đào Nha và Áo đã gặp nhau 10 lần trong quá khứ, Bồ Đào Nha thắng 2 trận, Áo thắng 3, còn lại là 5 trận hòa.  
  • Bồ Đào Nha bất bại trong 4 lần gặp Áo gần đây nhất (thắng 1 và hòa 3). Trận đấu gần nhất giữa họ diễn ra vào tháng 10-1995 (1-1 tại vòng loại Euro 1996) trong khi chiến thắng gần nhất của Áo trước Bồ Đào Nha được ghi nhận vào tháng 11-1979 (2-1 tại Lisbon, vòng loại Euro 1980).
  • Ba trong số 4 trận mà Bồ Đào Nha và Áo gặp nhau gần đây nhất đã kết thúc với cùng tỷ số hòa 1-1, trận còn lại Bồ Đào Nha thắng 1-0, vào năm 1994.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.