Cảnh báo nguy cơ bạo động ở EURO 2016

19/03/2016 12:31 GMT+7

CĐV CLB Marseille vừa tràn xuống sân gây bạo động dữ dội với cảnh sát do bực tức vì đội nhà thua đậm Rennes 2-5 rạng sáng 19.3, ở trận đấu sớm vòng 31 giải Ligue 1.

CĐV CLB Marseille vừa tràn xuống sân gây bạo động dữ dội với cảnh sát do bực tức vì đội nhà thua đậm Rennes 2-5 rạng sáng 19.3, ở trận đấu sớm vòng 31 giải Ligue 1.

CĐV Marseille tìm cách tràn xuống sân - Ảnh: Reuters

Cuộc bạo động trên sân Stade Velodrome trở nên hỗn loạn, và suýt nằm ngoài vòng kiểm soát khi rất đông CĐV Marseille phá bỏ các hàng rào chấn để tràn xuống sân.

1 CĐV quá khích bị nhân viên an ninh bắt giữ - Ảnh:Reuters

Chẳng những xâm chiếm sân đấu, ẩu đả với các nhân viên an ninh, CĐV Marseille còn ném nhiều chai lọ, vật cứng về phía các cầu thủ đội nhà. Trong đó, ngôi sao tiền vệ trẻ Florian Thauvin được cho là bị ném trúng một vật cứng vào đầu.

Sự cố chỉ được kiểm soát khi cảnh sát chống bạo động được tăng cường và dùng các biện pháp mạnh để giữ trật tự.

Cảnh sát chống bạo động được tăng cường, sự cố mới tạm yên. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, việc để xảy ra bạo động như vậy khiến dư luận tại châu Âu lo ngại công tác an ninh tại VCK EURO 2016 sẽ gặp không ít trở ngại.

Được biết, sân Stade Velodrome ở Marseille tổ chức 6 trận đấu tại VCK EURO 2016. Trong đó, có các trận đáng chú ý như trận Anh gặp Nga (11.6 tới), trận chủ nhà Pháp gặp Albania (15.6), trận Iceland gặp Hungary (18.6), trận Ukraina gặp Ba Lan (21.6), và 1 trận tứ kết ngày 30.6 cũng như 1 trận bán kết vào ngày 7.7.

Vì vậy, vụ bạo động này cũng khiến các CĐV Anh hết sức e ngại khi đến đây ủng hộ đội nhà.

Hiện tại giải Ligue 1, Marseille thi đấu sa sút rớt xuống vị trí thứ 10 và chỉ còn cách nhóm rớt hạng có 6 điểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.