Cầu thủ đầu tiên chơi ở CLB châu Á ghi bàn tại Euro

17/06/2016 06:55 GMT+7

Bàn mở tỷ số của Vladimir Weiss (Slovakia) trong trận thắng Nga 2-1 đã giúp anh đi vào lịch sử: Weiss trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trên trận địa Euro khi đang chơi bóng ở một CLB... châu Á. Anh hiện là cầu thủ của CLB Al-Gharafa (Qatar).

Việc các ngôi sao châu Âu chuyển sang Trung Đông thi đấu xưa nay không lạ, nhưng đó thường là các trường hợp đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Weiss thì khác hẳn: anh mới ở tuổi 26, và đã chơi bóng ở Qatar từ năm 2014. Trước Al-Gharafa, Weiss khoác áo một CLB khác ở Qatar là Lekhwiya SC. Khi ấy, Weiss mới 24 tuổi và là ngôi sao của CLB Hy Lạp Olympiakos. Giới hâm mộ Olympiakos giận dữ chỉ trích Weiss "ham tiền". Báo chí Hy Lạp khi ấy viết tên anh là "Wei$$"!
Dù chơi bóng ở Qatar, Weiss vẫn giữ được đẳng cấp cao mỗi khi khoác áo đội tuyển Slovakia. Ở vòng loại Euro 2016, không có ngôi sao nào đóng góp được số đường chuyền thành bàn cho đội mình nhiều như Weiss.
Weiss sẽ trở lại châu Âu sau một kỳ Euro thành công? Anh nói: "Nếu được, tôi chỉ muốn trở lại Rangers". Đây là CLB mà Weiss từng thi đấu dưới hình thức cho mượn hồi năm 2010, khi anh mới 20 tuổi.
Trước Rangers, Weiss được cho CLB Bolton mượn. Còn sau đó, anh lại được cho mượn ở Espanyol (TBN), rồi gia nhập Pescara (Ý). Có vẻ như các CLB lớn ở châu Âu đều không mặn mà với Weiss, nên anh mới sang Qatar. Manchester City là CLB nổi tiếng nhất của Weiss xưa nay, nhưng anh chỉ khoác áo City... đúng 1 trận, trong suốt 3 năm!

tin liên quan

Gấu Nga gục ngã trước lưỡi kiếm Slovakia
Tuyển Nga đã kiểm soát rất tốt, nhưng chỉ cần 2 khắc thoáng sơ sẩy đáng trách của hàng thủ trong hiệp 1 thôi, họ đã đặt thế trận và cả tương lai của mình vào tay Slovakia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.