CH Czech - Croatia 23 giờ ngày 17.6: Dỡ bỏ bức tường pha lê

17/06/2016 18:52 GMT+7

CH Cezch sẽ có những thay đổi từ thất bại trước Tây Ban Nha trong khi Croatia hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ hai liên tục để mở đường vào vòng 1/8.

CH Czech sẽ gặp Croatia vào đêm 17.6 (theo giờ VN) tại Saint-Etienne trong lượt trận thứ hai của bảng D mà mục tiêu của cả 2 đội là rất rõ ràng. CH Czech rất cần một chiến thắng để thắp lại hy vọng vượt qua vòng bảng trong khi Croatia hy vọng sẽ sớm giành được tấm vé vào vòng 1/8 bằng trận thắng thứ hai liên tục ở Euro 2016. 
Đơn giản là phải thắng
 Với mục tiêu đó, HLV Pavel Vrba của CH Czech có thể sẽ phải dỡ bỏ bức tường pha lê đã tỏ ra khá hiệu quả trước Tây Ban Nha để thay vào đó bằng một cách tiếp cận tích cực hơn. Tiền đạo Tomas Necid, người đã hoàn toàn “cô đơn” trong trận đấu với Tây Ban Nha, cho biết anh hy vọng HLV Vrba sẽ mạo hiểm hơn để giúp CH Czech quay trở lại cuộc đua.
Lịch sử đối đầu 
- CH Czech đã gặp Croatia 2 lần trong quá khứ nhưng vẫn chưa giành được một trận thắng nào trước đối thủ này (hòa 1 và thua 1).
- Đây là lần đầu tiên CH Czech và Croatia gặp nhau trong một giải đấu chính thức.
- Sáu trong số 8 bàn thắng ở 2 trận đấu giữa CH Czech với Croatia đã diễn ra trong hiệp 1.

Anh nói: “Chúng tôi chưa thảo luận về chiến thuật nhưng tôi mong đợi một cách tiếp cận thiên về tấn công bởi vì chỉ có chiến thắng mới là điều đáng kể. Croatia đã có 3 điểm trong túi và nếu chúng tôi muốn tiến lên phía trước, đơn giản là chúng tôi phải thắng trận này”. 
HLV Vrba cũng tuyên bố rằng “chắc chắn sẽ có một số thay đổi” mà để có một đội hình thiên về tấn công, nhiều khả năng ông sẽ bố trí Borek Dockal chơi bên cánh phải của bộ ba tiền vệ tấn công và Tomas Rosicky sẽ được đẩy lên cao hơn. Trong khi đó, Marek Suchy có thể quay trở lại vị trí trung vệ sau khi mãn án treo giò. 
Việc dỡ bỏ bức tường pha lê cũng đồng nghĩa với một canh bạc mạo hiểm nhưng đội trưởng Rosicky hy vọng sức mạnh tấn công của CH Czech sẽ tỏa sáng tại Saint-Etienne, dù mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Anh nói: “Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, trước một đội bóng rất kỹ thuật khác. Nó sẽ rất giống trận đấu với Tây Ban Nha, bởi vì chất lượng của Croatia là rất đáng kể. Nhưng chúng tôi vui mừng khi có cơ hội thể hiện cách chơi tấn công nhiều hơn”. 
Biến đau thương thành hành động
Trong khi đó, Croatia tin rằng việc cha của đội trưởng Darijo Srna và của HLV thủ môn Marijan Mrmic vừa mới qua đời sẽ có thể biến thành động lực để giúp đội bóng chơi tốt hơn và sớm giành được tấm vé vào vòng 1/8, trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ không thắng được Tây Ban Nha. Đơn giản vì theo hậu vệ Domagoj Vida, “chúng tôi đều thương tiếc khi một ai đó ở đây phải chịu đựng sự mất mát bởi vì chúng tôi là một gia đình lớn”. 
Luka Modric chắc chắn sẽ tiếp tục ra sân khi lối chơi của Croatia được xây dựng chung quanh anh AFP
Như vậy, một chiến thắng trước CH Czech đang nằm trong tầm ngắm của Croatia mà để có thể làm được điều đó, ngôi sao Luka Modric chắc chắn sẽ xuất trận. HLV Ante Cacic giải thích: “Cách chơi của chúng tôi xoay quanh Modric nên chúng tôi phải giữ cho anh ta tươi tắn trong suốt giải đấu, nhưng trông anh ta ổn cả về mặt thể chất lẫn tinh thần nên chắc chắn anh ta sẽ ra sân ngay từ đầu”.
Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát bởi HLV Cacic chưa bao giờ giữ nguyên đội hình trong 8 trận đã qua của đội tuyển Croatia cũng như trong 41 trận đấu của CLB Dinamo Zagreb. Ông nói: “Chúng tôi phải chuẩn bị cho một trận đấu với nhịp độ nhanh và sẽ không phải là điều trở ngại nếu chúng tôi thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát”.     
Mọi chuyện đã sẵn sàng, chỉ còn chờ đến giờ G. Và nếu như CH Czech dỡ bỏ bức tường pha lê thì nhiều khả năng đó sẽ là thời điểm để cho Croatia tiếp tục tận hưởng hương vị chiến thắng. 
Phát biểu trước trận đấu
 HLV Pavel Vrba (CH Czech): “Croatia có một chút nào đó giống như Tây Ban Nha, bởi vì có những cầu thủ từ Real Madrid và Barcelona. Vì vậy họ sẽ là đối thủ rất mạnh. Chúng tôi đã cho thấy chúng tôi trông mong rất nhiều vào hàng phòng ngự của chúng tôi trong trận đấu với Tây Ban Nha. Lần này chúng tôi sẽ trông mong nhiều hơn vào hàng công, vì vậy chắc chắn sẽ có một số thay đổi”.

HLV Ante Cacic (Croatia): “CH Czech cần điểm trong trận đấu với chúng tôi, nhưng tôi hy vọng các cầu thủ của tôi phải có cách tiếp cận tương tự như trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. CH Czech không yếu hơn so với Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã chơi một trận đấu khá tốt với Tây Ban Nha và họ sẽ bước vào trận đấu này với tinh thần tốt. Nhưng Croatia cần phải thắng trong mọi trận đấu và điều đó sẽ tương tự vào ngày mai”.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.