'Chết hụt' 3 lần, HLV tuyển Bồ Đào Nha cao giọng ca ngợi học trò

23/06/2016 05:38 GMT+7

Sau trận hòa 3-3 với Hungary trong thế rượt đuổi hụt hơi trước khi đoạt vé vào vòng knock-out, HLV của tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos có cớ để cao giọng ca ngợi các cầu thủ và học trò 'cưng' Cristiano Ronaldo.

Trận đấu giữa Hungary và Bồ Đào Nha ở lượt cuối bảng F diễn ra đầy kịch tích. Trong đó, Bồ Đào Nha suýt nữa sụp đổ khi liên tục bị Hungary 3 lần vươn lên dẫn trước với những bàn thắng có sự góp tay của thần may mắn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, đoàn quân của HLV Santos thoát khỏi “cửa tử” nhờ sự tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo (lập cú đúp và kiến tạo cho Nani ghi bàn) để đem về trận hòa 3-3.

Bồ Đào Nha đã 3 lần chết đi sống lại trước Hungary chơi đầy quả cảm REUTERS

Với kết quả trên, Bồ Đào Nha góp mặt ở vòng knock-out nhờ tấm vé vớt với tư cách là 1 trong 4 xếp hạng 3 các bảng có thành tích tốt nhất (Bồ Đào Nha kết thúc vòng bảng với 3 điểm sau 3 trận hòa, hiệu số bàn thắng-thua là 0). Vì vậy, bất chấp thành tích không thắng ở cả 3 trận vòng bảng, HLV Santos có cớ để cao giọng ca ngợi các học trò, đặc biệt là Ronaldo sau trận đấu: “Đây chính là những gì mà người ta hay nói về Ronaldo. Cậu ấy cần ghi bàn và đã ghi bàn, rồi ăn mừng bàn thắng”.

Nói về cuộc rượt đuổi tỷ số, HLV Santos cho biết: “Hai trong số ba bàn thắng của Hungary có sự hiện diện của may mắn và điều đó luôn đem đến thảm họa cho bất kỳ đội bóng nào. Vì vậy, tôi thực sự tự hào về các học trò khi đã 3 lần thoát khỏi tình cảnh khó khăn để tiến vào vòng sau”. Trong khi đó, Ronaldo khiếm tốn hơn khi thổ lộ: “Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng nhưng đã không làm được điều đó. Tôi hạnh phúc vì đội bóng đã 3 lần đứng trước nguy cơ về nhà trước khi san bằng tỷ số thành công”.

Sau 2 trận nhạt nhòa, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc để cứu Bồ Đào Nha REUTERS

Trong khi đó, sau khi trận hòa với Bồ Đào Nha để giữ ngôi đầu bảng F, HLV tuyển Hungary Bernd Storck cho rằng ông đã vui mừng đến nỗi “không nói nên lời”. “Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn khi đối đầu với họ nhưng vẫn chơi tấn công, ghi bàn dù có một chút may mắn. Tôi nghĩ rằng đây thực sự đối với bóng đá Hungary. Tôi xin dành lời khen cho các cầu thủ ở trận này, họ đã chơi tốt hơn 2 trận đầu tiên.”, HLV Storck thổ lộ.

Hungary khép lại vòng bảng với thành tích ấn tượng REUTERS

Người hâm mộ Hungary bắt đầu nhắc đến thành công ở vòng bảng EURO 2016 có sự đóng góp của một số nhân tố trong thành tích của tuyển U.20 với vị trí thứ 3 tại World Cup U.20 thế giới năm 2009. Tuy nhiên, HLV Storck lập tức đáp trả: “Tôi không cần biết có bao nhiêu cầu thủ U.20 hiện diện ở EURO năm nay, 2 hoặc 3 gì đó. Tôi không muốn nói về quá khứ mà chỉ nghỉ đến tương lai. Bởi đội bóng hôm nay xứng đáng được ca ngợi hơn”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.