Chuyên gia Vương Tiến Dũng: ‘Hãy nhìn Iceland chơi bóng kìa'

28/06/2016 19:46 GMT+7

'Hãy nhìn Iceland chơi bóng kìa', chuyên gia Vương Tiến Dũng thốt lên sau những chiến thắng kinh ngạc của đội bóng đến từ băng đảo tại EURO 2016.

Đúng như những gì chuyên gia Vương Tiến Dũng nhận xét về Iceland trước đó, rạng sáng 28.6 màn thể hiện của họ trước đội tuyển Anh quá hoàn hảo.
Tam sư đã không thể phá băng để tiến vào tứ kết. Bằng một sức mạnh tập thể và ý chí quyết tâm cực kỳ cao, Iceland đã khiến đội bóng nhà giàu với những tên tuổi Rooney, Vardy, Joe Hart phải ôm mặt, gục ngã ngay trên sân cỏ nước Pháp. Những giọt nước mắt của người Anh đã rơi rất nhiều ở thành phố Nice. Nếu như ngày thường, đây là thành phố của biển xanh, nắng vàng thì với người Anh, hôm qua là một ngày âm u, tăm tối nhất.
Iceland đã chiến thắng thuyết phục trước Anh, nhiều cổ động viên của Anh đêm qua đã phải ôm đầu: "Anh đang bán thuốc ngủ cho khán giả hay sao. Anh không xứng đáng vào vòng 16 đội".
Chuyên gia Vương Tiến Dũng ngay từ đầu đã đánh giá rất cao những nhân tố mới - nhân tố bí ẩn của EURO năm nay, đó là Iceland, là Xứ Wales.

Rooney - khoảnh khắc của người thất bại khi trận đấu giữa Anh và Iceland kết thúc Reuters
 
“Không phải tôi động viên họ suông. Hãy nhìn họ chơi bóng, ta thấy sự quyết tâm dâng cao và những nỗ lực tuyệt vời phục vụ cho một mục tiêu duy nhất ở phía trước, đó là chiến thắng chính mình”, chuyên gia Vương Tiến Dũng nói.
"Trước trận Anh và Iceland, chắc chắn rất nhiều người đặt cược là Anh thắng cuộc. Tôi thì không cho là như thế. Tôi luôn dành tình cảm đặc biệt cho Iceland. Iceland được trao một cơ hội rất lớn khi lần đầu tiên tham dự EURO 2016, và họ đang tận dụng cơ hội đó. Iceland sẽ còn tiến xa hơn".
"Bóng đá mà, nếu những đội mà chúng ta cho là mạnh, sẽ thắng những đội ta cho là kém hơn, giống hệt tính toán kiểu một với một là hai, thì còn ai xem bóng đá nữa. Bất ngờ chính là điều làm nên hấp dẫn của môn thể thao vua này”, chuyên gia Vương Tiến Dũng bình luận.

tin liên quan

CĐV Iceland chơi nổi nhất EURO
Một CĐV người Iceland tên là Gretar Sigfinnur Sigurdarson đã gây sốc, khi thuê riêng 1 chiếc máy bay Boeing 737 bay sang Pháp ủng hộ đội nhà trong trận thắng Anh 2-1 vừa rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.