Chuyện lạ trong lịch sử Euro: Nhà ngoại cảm phá bĩnh McAllister?

23/05/2016 10:16 GMT+7

Cách đây đúng 20 năm, tại vòng chung kết Euro tổ chức ở Anh, một nhà ngoại cảm cho biết đã phá hỏng quả sút 11 m của nhạc trưởng đội Scotland McAllister, giúp tuyển Anh rộng đường vào bán kết.

Cho đến giờ câu chuyện về quả 11 m sút hỏng của McAllister khiến cho Scotland không có cơ hội kiếm điểm trước tuyển Anh vẫn còn để lại nhiều dư âm trái chiều. Có người cho rằng đó đơn thuần chỉ là do quá căng thẳng về tâm lý khiến một cầu thủ có khả năng sút phạt đến 10 trái như một như McAllister cũng đánh mất sự tập trung và sút thiếu chính xác. Nhưng đã có không ít thông tin cho rằng McAllister sút hỏng là do tác động của một... nhà ngoại cảm!
Uli Geller chính là nhân vật gây tranh cãi này, một con người mà người ta có thể gọi là "phù thủy", "ông đồng", một "ảo thuật gia" hoặc chỉ là... "kẻ bịp", tùy cách nghĩ của mỗi người. Nhưng ông ta lại rất nổi tiếng trong thế giới của những người tin vào tâm linh. Ông từng biểu diễn rất nhiều tiết mục khó tin như bẻ cong những chiếc muỗng inox chỉ bằng một cái chạm khẽ, di chuyển đồ vật mà không hề đụng vào chúng, hoặc nói ra nội dung của những bức tranh mà ông không nhìn thấy.
tuyGeller giúp gì cho thầy trò HLV tuyển Anh Terry Venables? Hoàn cảnh cụ thể: Anh chỉ hòa 1-1 khá chật vật trong trận ra quân gặp Thụy Sĩ. Ở trận kế tiếp, họ buộc phải thắng Scotland, vì trong bảng còn có đối thủ cực mạnh Hà Lan. Vào trận, Shearer mở được tỷ số, nhưng Scotland đứng trước cơ hội gỡ hòa khi Gordon Durie kiếm được một quả phạt đền. "Chuyên gia sút phạt" Gary McAllister sút khá mạnh. Nhưng cú sút hơi dễ phán đoán nên thủ môn Seaman bay người phá bóng thành công. Quả sút này khi ấy nhanh chóng bị quên lãng vì suy cho cùng việc các danh thủ xưa nay sút hỏng phạt đền đâu có gì lạ. Cuối cùng, Paul Gascoigne ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Anh bằng một pha ghi bàn tuyệt vời. "Tam sư" từ đó thẳng tiến.
Phần hấp dẫn nhất của câu chuyện bắt đầu khi McAllister kể lại tình huống sút phạt đền. Chẳng hiểu vì sao, quả bóng bỗng lăn nhẹ sang bên phải trong khoảnh khắc McAllister chuẩn bị sút. Đang di chuyển ở tốc độ cao và không còn thời gian chọn giải pháp, anh đành sút bóng về phía bên trái như một cách "lái" bóng trở lại vị trí ban đầu, và cú sút trở nên khá "lộ". Khi đó có một chiếc trực thăng đang bay lòng vòng phía trên Sân vận động Wembley. Điều không ai biết là nhà ngoại cảm Geller ngồi trong chiếc trực thăng ấy. Geller luôn khẳng định chính ông làm cho quả bóng di chuyển trước cú sút của McAllister!
Nhà ngoại cảm Uri Geller với màn bẻ muỗng inox Ảnh: Conciouslifenews
Geller giải thích: "Từ trên không, tôi nhìn thấy quả bóng khá rõ, và tập trung toàn bộ tinh thần trong khoảng thời gian McAllister chạy đà. Tôi nói "ba, hai, một, lăn đi nào". Và quả bóng đã lăn như ý muốn".
Trở lại với câu chuyện chuyên môn, McAllister giải thích thêm: "Thông thường, tôi luôn chọn một vị trí cố định khi sút phạt đền. Tôi thường sút sệt về bên phải (tức bên trái của thủ môn), đưa bóng đến sát cột dọc. Nhưng tôi thấy rõ quả bóng đã lăn sang phải. Nếu vẫn thực hiện ý đồ định sẵn, tôi phải thay đổi cách tiếp xúc bóng, không thì quả bóng sẽ đi ra ngoài cột dọc. Cuối cùng, tôi làm theo suy nghĩ thoáng qua trong khoảnh khắc ấy: sút mạnh theo hướng ngược lại (tức sút sang bên trái). Tôi đành phải sút mạnh thay vì sút lấy độ chuẩn. Điều quan trọng nhất trong tình huống cụ thể này là làm sao đừng để quả bóng đi ra ngoài cột dọc. Tất nhiên, động tác của tôi trong tình huống ấy đã quá lộ và không khó đoán được hướng sút".
Thú vị hơn, McAllister tiết lộ: Uri Geller đã xin lỗi anh và đội tuyển Scotland ngay sau đó. Bản thân McAllister cũng không biết rằng anh có nên tin vào lời xin lỗi của Geller hay không. Chính anh từng xem Geller dùng "siêu năng lượng" để bẻ muỗng inox ngay trước mắt mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.