Collina: 'Phải phạt thẻ với thủ môn bước khỏi vạch khi chặn 11m'

25/06/2016 18:26 GMT+7

Pierluigi Collina, cựu trọng tài huyền thoại đang đứng đầu bộ phận trọng tài của UEFA, khẳng định sẽ phạt thẻ vàng thủ môn bước lên phía trước, thực hiện lại các quả 11m, kể cả ở các loạt sút luân lưu.

Thuở còn cầm còi, Pierluigi Collina luôn được các CĐV yêu thích không chỉ bởi quả đầu trọc và đôi mắt xanh lồi ấn tượng mà còn bởi nghệ thuật cầm cân nảy mực chuẩn xác và hợp lý của mình.
Trao đổi cùng báo chí, người từng điều khiển trận chung kết World Cup 2002 và 6 năm liền được FIFA vinh danh là trọng tài xuất sắc nhất thế giới đã đánh giá rất cao công việc của những hậu bối tại EURO 2016.

tin liên quan

Nghề trọng tài: 'Nếu mắc sai sót, gia đình cũng phải gánh hệ lụy'
Sau sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến, bên cạnh những đánh giá có phần khắt khe về đội ngũ trọng tài cũng xuất hiện nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông với nghề nghiệp vốn chịu nhiều áp lực của giới cầm cân nảy mực. Với tư cách như một người trong cuộc, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã có đôi lời giãi bày.
Dù vậy, Pierluigi Collina vẫn cho rằng vẫn có một lỗi lớn đã xảy ra ở vòng bảng, cụ thể là trong trận Croatia gặp Tây Ban Nha. Đó là tình huống thủ môn Danijel Subasic bước lên khỏi vạch ngang giữa khung thành khá xa khi đẩy quả 11m của Sergio Ramos.
“Thủ môn đã di chuyển về phía trước. Tổ trọng tài đã không phát hiện ra điều này. Đó là một sai lầm. Thật không may khi điều đó xảy ra trong trận đấu tổ trọng tài đã điều hành tốt.
Các trọng tài nên chú ý làm sao để các quả 11m được thực hiện một cách chuẩn xác. Tình huống của Subasic nên được thực hiện lại… và bất cứ khi nào thủ môn vi phạm thì nên phải nhận cảnh cáo”, Collina nói kèm thêm quan điểm có thể áp dụng ở cả các loạt sút luân lưu.
Subasic bước lên khỏi vạch ngang khá xa để chặn quả 11m của Ramos Reuters
Hồi tháng 3 vừa qua, IFBA (đơn vị viết luật cho môn bóng đá) đã thực hiện những thay đổi quan trọng bậc nhất trong lịch sử hơn 100 năm môn này, trong đó có những quả 11m.
Theo đó, nếu người thực hiện quả 11m cố gắng đánh lừa thủ môn bằng cách dừng lại rồi mới chạy tiếp thì anh ta sẽ phải nhận thẻ vàng. Đồng thời, đội bóng đó sẽ bị tước quyền đá phạt đền.
Lúc này, đội bị phạt 11m sẽ được hưởng một quả phạt gián tiếp lên. Ngược lại, thủ môn trong trường hợp bước ra khỏi vạch ngang giữa khung thành khi cản phá quả 11m cũng sẽ bị phạt thẻ vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.