Costa chấn thương, cơ hội vàng cho Torres dự EURO

15/05/2016 09:45 GMT+7

Fernando Torres nhiều khả năng sẽ thế chỗ Diego Costa ở đội hình tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016 sau khi tiền đạo của Chelsea dính chấn thương gân khoeo.

Fernando Torres nhiều khả năng sẽ thế chỗ Diego Costa ở đội hình tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016 sau khi tiền đạo của Chelsea dính chấn thương gân khoeo.

Cầu thủ 32 tuổi gần như sẽ được tham gia EURO 2016 cùng tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
Costa không may dính chấn thương trong trận Chelsea thất bại 2-3 trước Sunderland. Tiền đạo 27 tuổi đã không thể ra sân trong trận đá bù gặp Liverpool và nguy cơ cao sẽ bỏ lỡ cả trận gặp Leicester City để khép lại lại mùa giải Premier League đáng quên.
Tiền đạo người Tây Ban Nha từng gặp chấn thương tương tự ở trận chung kết Champions League 2014. Anh cũng thi đấu với phong độ kém cỏi trong suốt mùa World Cup 2014 bởi chấn thương trên. Do vậy, HLV Del Bosque đang e ngại về khả năng gọi Costa lên tuyển ở mùa EURO tới.
Tờ AS cho hay, nhà cầm quân ở xứ sở bò tót đang loay hoay tìm người thay thế và ngôi sao đang hồi sinh ở Atletico Madrid Torres là đối tượng mà HLV Del Bosque đang nhắm tới. Dù tuổi tác đã ở sườn dốc bên kia nhưng tiền đạo 32 tuổi đang thi đấu thăng hoa ở đội bóng chủ sân Calderon. Torres đã có 4 pha kiến tạo, ghi 10 bàn thắng, trong đó có 9 bàn ở La Liga.
Torres đang thi đấu thăng hoa tại Atletico - Ảnh: AFP
HLV Del Bosque từng úp mở về khả năng dự EURO của cựu tiền đạo Chelsea cách đây không lâu. Ông khẳng định luôn dành cho Torres một sự tôn trọng nhất định và đang suy nghĩ nghiêm túc về việc sẽ gọi cho anh khi ngày đến Pháp tới gần. Với việc Costa gặp chấn thương ở giai đoạn nước rút càng có thêm lý do để nhà cầm quân tuyển Tây Ban Nha gọi Torres lên tuyển.
HLV Del Bosque sẽ công bố danh sách dự EURO 2016 vào thứ 3 tuần tới. Sau đó, tuyển Tây Ban Nha sẽ phải chuẩn bị gấp rút cho hai trận giao hữu gặp Bosnia và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.