Croatia - Bồ Đào Nha, 2 giờ ngày 26.6: Ma trận ca rô trói chân Ronaldo

25/06/2016 11:21 GMT+7

Sau chiến thắng trước Tây Ban Nha (2-1), Croatia tin rằng họ có thể gây ngạc nhiên cho Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2016.

Rạng sáng mai, Croatia sẽ bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha (BĐN) tại Lens sau khi vừa giành được một chiến thắng hào hùng trước Tây Ban Nha để vươn lên dẫn đầu bảng D. Do vậy, HLV Cacic tin rằng đội bóng của ông có khả năng đá bại BĐN để đặt chỗ ở vòng tứ kết.
Tỷ lệ cược
- Vòng 1/8: 25.6, 20 giờ: Thụy Sĩ - Ba Lan: Đồng banh, thắng 8
23 giờ: Xứ Wales - Bắc Ireland: Xứ Wales chấp nửa, thắng 8
26.6, 2 giờ: Croatia - Bồ Đào Nha: Đồng banh, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Ông nói: “Chúng tôi tôn trọng BĐN nhưng chúng tôi tin tưởng vào chất lượng của toàn đội, tập thể và nghị lực đã thể hiện cho đến nay. Chúng tôi đang mong chờ thử thách mới này”. Tiền đạo Kalinic cũng không có suy nghĩ khác hơn: “Chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng có chất lượng cao và có những cá nhân xuất sắc, nhưng mọi thứ sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của chúng tôi và tôi tin Croatia sẽ thắng”.
Sở dĩ thầy trò HLV Cacic có niềm tin như thế là vì Croatia đang được xem là một trong những đội bóng chơi tốt nhất tại Euro 2016 cùng một hàng tiền vệ xuất sắc có khả năng chiếm ưu thế trước BĐN. Chưa kể trung vệ Vida sẽ trở lại sau án treo giò và nhiều khả năng ngôi sao Modric cũng sẽ kịp bình phục để xuất trận.
Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, Kalinic hy vọng HLV Cacic sẽ tìm ra một kế hoạch để vô hiệu hóa Ronaldo. Anh nói: “Thật không dễ dàng để kèm anh ta nhưng chúng tôi sẽ phân tích điểm mạnh yếu để tìm ra cách ngăn chặn Ronaldo”.
Ronaldo biết rõ điều đó sẽ xảy đến với mình nhưng anh vẫn tin rằng BĐN “có những vũ khí và sự dũng cảm” để đối phó với Croatia. Một trong những vũ khí đó có thể là sự trở lại sau chấn thương của hậu vệ cánh Guerreiro để tăng thêm khả năng hỗ trợ tấn công từ tuyến sau. Dù vậy, Ronaldo vẫn tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng cơ hội của hai đội là “50-50” nên “bất cứ đội bóng nào chơi tốt hơn sẽ đi tiếp”.
Vấn đề ở đây là BĐN chưa thắng được một trận nào ở vòng bảng, dù họ chỉ gặp những đối thủ khá khiêm tốn như  Iceland, Áo và Hungary. Mà một khi không thể thắng thì sự tự tin cũng vỗ cánh bay đi. Do vậy, khi thủ môn Eduardo của BĐN khẳng định rằng “chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của toàn đội và tin rằng có thể đá bại Croatia” thì sẽ có không ít người phải nhíu mày.
2 trọng tài Anh được tín nhiệm
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phân công trọng tài người Tây Ban Nha Carlos Velasco Carballo điều khiển trận cầu đinh vòng 1/8 giữa Croatia gặp Bồ Đào Nha. Ở vòng bảng, ông Carballo điều khiển 2 trận Thụy Sĩ thắng Albania 1-0 và trận Slovakia hòa Anh 0-0, đã rút ra 1 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng khác. Ông Carballo từng bắt trận khai mạc Euro 2012 giữa Ba Lan và Hy Lạp, trận chung kết Europa League năm 2011 và trận tứ kết Brazil gặp Colombia ở World Cup 2014.
Trong khi đó, 2 trọng tài người Anh là Mark Clattenburg (Anh) sẽ cầm còi trận Thụy Sĩ gặp Ba Lan và trọng tài Martin Atkinson thổi trận derby Liên hiệp Anh giữa Xứ Wales gặp Bắc Ireland.
G.Lao
Lịch sử đối đầu
- BĐN thắng cả 3 lần đối đầu với Croatia trước đây mà không để lọt lưới bàn nào.
- Trận thắng đáng nhớ nhất của BĐN trước Croatia là ở vòng bảng Euro 1996, khi thắng đến 3-0. Tuy nhiên, khi đó do Croatia đã thắng 2 trận và chắc suất đi tiếp, nên tung quân dự bị ra thi đấu.
- Lần gặp gần đây nhất giữa 2 đội là trong trận giao hữu ở Geneva hồi tháng 6.2013, BĐN thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất do Cristiano Ronaldo ghi phút 36.
- Croatia chỉ thua 1 trong 10 trận gần đây ở các VCK Euro (trước Tây Ban Nha 0-1 hồi tháng 6.2012), còn lại thắng 6 và hòa 3.
Điểm nóng trên sân
- Vây bắt Cristiano Ronaldo và Nani. Với sự trở lại của Luka Modric, hàng tiền vệ Croatia còn thêm Ivan Perisic, Ivan Rakitic và Mateo Kovacic sẽ vây bắt cặp ngôi sao số 1 của BĐN. Chỉ cần khóa chặt Ronaldo và Nani, BĐN sẽ hết phương án tấn công do lối chơi quá phụ thuộc vào 2 cầu thủ này.
- Cặp trung vệ Pepe và Ricardo Carvalho (BĐN) sẽ mệt nhoài với hàng công sắc bén của Croatia. Ngoài tiền đạo Nikola Kalinic đang chơi rất hay, chân sút Mario Mandzukic sau các trận được cho dưỡng sức cũng sẽ trở lại và là “pháo 2 nòng” đặt khung thành BĐN vào tầm ngắm bắn phá.
Phát biểu trước trận đấu
HLV Fernando Santos
- HLV Fernando Santos (BĐN): “Một khi đã vượt qua sức ép ở vòng bảng và đi tiếp, chúng tôi sẽ chẳng sợ bất cứ đối thủ nào. Croatia là một đối thủ rất mạnh, nhưng họ cũng cần nhớ là Ronaldo đã trở lại và BĐN tràn đầy sự tự tin trước trận quyết đấu này”.
- Cristiano Ronaldo (BĐN): “Croatia? Họ là một trong những con cá mập (ám chỉ ứng cử viên vô địch) ở Euro kỳ này, và chúng tôi đã cố gắng để tránh gặp họ. Tuy nhiên, rốt cuộc cũng gặp. Chúng tôi biết sức mạnh của mình và cả của họ. Chúng tôi phải mở to mắt ra mà nhìn vào Croatia để tìm cơ hội chiến thắng”.
HLV Ante Cacic (Croatia):
- HLV Ante Cacic (Croatia): “Đã đến vòng knock out thì không có đối thủ nào là yếu. BĐN cho thấy đẳng cấp của họ, nhưng Croatia cũng chứng tỏ đẳng cấp của mình. Chúng tôi đã sẵn sàng cho thử thách phía trước, và chơi thứ bóng đá của chính mình như đã từng thể hiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.