Czech 2-2 Croatia: Định mệnh khó ngờ

18/06/2016 01:09 GMT+7

Khi Rakitic nâng tỷ số lên 2-0 cho Croatia, rất ít người dám tin vào khả năng trỗi dậy của Czech. Ấy vậy mà họ hồi sinh thật, để rồi gỡ hòa 2-2 khi đồng hồ đã điểm đến những phút bù giờ kỷ lục.

[VIDEO] CZECH 2-2 CROATIA

Khi quốc ca của Croatia vang lên trên sân St Etienne, Darijo Srna không kìm được nước mắt. Tất cả cùng xúc động. Một thành viên trong ban huấn luyện đội bóng đã cầm theo một chiếc thánh giá để cầu nguyện.

Nhưng khi tiếng còi cất lên, người ta lại thấy một Darijo Srna mạnh mẽ quen thuộc. Không một chút bịn rịn, người đội trưởng của Croatia tiếp tục là thủ lĩnh tinh thần cho cả đội cho cuộc chiến với Czech.

Bước vào trận đấu này, HLV Pavel Vrba có 2 điều chỉnh so với thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha. David Lafata được sắp đá chính trên hàng công thay cho Tomas Necid. Ở giữa sân, Jiri Skalak thế chỗ Theodor Gebre Selassie.

Đồng thời, tuyển Czech với mục tiêu phải thắng trước Croatia đã chuyển sơ đồ từ 4-2-3-1 ưa thích thành 4-1-4-1.

Với điều chỉnh này, Jaroslav Plasil đá ở trung tâm hàng tiền vệ để tạo không gian cho nhạc trưởng Tomas Rosicky chơi chếch bên cánh phải, cánh đối diện là Vladimir Darida.

Giọt nước mắt của Srna trước trận gặp Czech Reuters

Ở chiều ngược lại, HLV Ante Cacic  giữ nguyên đội hình đã làm nên chiến thắng 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Tất nhiên, đội trưởng Darijo Srna vẫn sát cánh cùng đội bóng sau khi trở về từ đám tang của cha anh.

Những điều chỉnh của Czech, nhất là tâm lý buộc phải thắng nếu muốn nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối đã giúp Croatia có thế trận như ý hơn nhiều so với trận ra quân.

Cái cụng tay quyết tâm giữa Srna và HLV Ante Cacic Reuters

Hàng tiền vệ Czech đã phải dâng cao hơn và những khoảng trống đó đã mở ra không gian để những tiền vệ năng động của Croatia phát huy khả năng.

Không phải đối mặt với dàn xe buýt 2 tầng trước khung thành thủ môn Petr Cech, Croatia đã tạo ra khá nhiều cơ hội và kiểm soát được trận đấu dễ dàng hơn.
Petr Cech trong một pha xuất tướng thành công Reuters

Đến phút 37, ưu thế trên sân đã được Croatia tận dụng, đồng thời cũng thể hiện chênh lệch giữa 2 đội. Cướp được bóng của đối phương từ giữa sân, các mũi nhọn tấn công của họ dâng lên rất nhanh.

Perisic, một trong những cái tên năng động nhất sau khi làm động tác giả bằng 2 cú đảo chân đã ra chân kín kẽ để đóng bóng vào góc xa trong sự bất lợi của Petr Cech.

Cú ra chân đẹp mắt của Perisic mở tỷ số cho Croatia Reuters

Bàn thắng khai thông thế bế tắc đã giúp Croatia dễ thở hơn rất nhiều trong hiệp 2. Những đôi chân thanh thoát giúp họ làm chủ hoàn toàn thế trận trước hàng tiền vệ Czech càng lúc càng xộc xệch.

Đến phút 59, cũng từ tình huống phản công nhanh, Rakitic đã kết thúc tinh tế bằng một cú chích bóng để buộc Petr Cech một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Pha ghi bàn tinh tế của Rakitic Reuters

Ngay sau tình huống này, Croatia tự tin đến mức rút nhạc trưởng Luka Modric ra khỏi sân. Thế chỗ anh là Kovacic, người đồng đội tại Real Madrid cũng tài hoa không kém.

Nhưng đó lại là bước ngoặt của trận đấu. Thoạt nhìn vào những điều chỉnh, người ta cho rằng HLV Pavel Vrba  đang vùng vẫy trong vô vọng. Phút 76, chỉ ít phút sau khi vào sân, Milan Skoda đã có pha tì người đánh đầu mạnh mẽ rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Các CĐV Croatia ném pháo sáng xuống sân Reuters

Đó là bàn thắng rất đẹp, từ người chuyền đến dứt điểm. Dù vậy, đại đa số vẫn cho rằng chừng đó là quá ít để có thể ngăn cản ngày Croatia ăn mừng và thể hiện tình cảm đến người đội trưởng mạnh mẽ của mình.

CĐV Croatia đã nghĩ vậy và họ bắt đầu... quậy. Pháo sáng được đốt và ném xuống sân khiến trận đấu bị hoãn lại 9 phút. Chừng đó giúp Czech hội ý được rất nhiều. Croatia bị mất cảm hứng. Để rồi phút 90+3 Vida lóng ngóng thế nào để bóng chạm tay. 
Czech hồi sinh mạnh mẽ vào cuối trận Reuters
Phạt đền cho Czech và Necid đánh bại Subasic trên chấm 11m để quân bình tỷ số 2-2. Một cuộc lội ngược dòng kỳ quặc, trong một ngày đủ mọi trạng thái cảm xúc.
Lại một lần nữa, những cầu thủ vào sân thay người rủ nhau tỏa sàng, trong trận đấu có thời gian bù giờ kỷ lục (9 phút), để tạo ra trận đấu có tỷ số đậm nhất kể từ đầu EURO 2016, kỳ EURO nhiều chuyện xảy ra bậc nhất lịch sử rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.