De Gea xô đổ kỷ lục đứng vững suốt nửa thế kỷ của Gordon Banks

18/06/2016 09:45 GMT+7

Với việc giữ sạch lưới trong trận Tây Ban Nha thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, thủ thành David de Gea chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại người Anh, Gordon Banks.

Thủ môn hiện đang chơi cho Manchester United đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu quốc tế chính thức dưới màu áo của tuyển quốc gia. Trong đó, có 3 trận cuối cùng ở vòng loại EURO 2016 gặp Luxembourg, Macedonia, Ukraine và 2 trận gặp CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng nay.
Trong khi đó, huyền thoại người Anh, Gordon Banks từng giữ trắng lưới trong 4 trận liên tiếp gặp Uruguay, Mexico, Pháp và Argentina vào World Cup 1966, năm “Tam sư” giành chức vô địch.
Thành tích của ông bị chặn đứng trong trận bán kết gặp Bồ Đào Nha bởi bàn thắng của Eusebio từ một pha đá phạt. Dù vậy, tuyển Anh vẫn giành chiến thắng tới tỷ số 2-1.
Gordon Banks là người giữ kỷ lục có thời gian giữ sạch lưới lâu nhất trong suốt 50 năm qua Reuters
Với thành tích giữ sạch lưới 450 phút, De Gea vượt kỷ lục 442 phút của Gordon Banks, điều mà 50 năm qua, chưa thủ môn nào làm được trong màu áo tuyển quốc gia.
Do vậy, lão tướng Iker Casillas càng khó có cơ hội tranh suất thi đấu chính với đàn em David de Gea. HLV Del Bosque lại có thêm lý do để Casillas hài lòng với vị trí trên hàng ghế dự bị ở mùa giải EURO 2016.
Bên cạnh việc “người nhện” lập thành tích cá nhân, tuyển Tây Ban Nha cũng chính thức có vé vào vòng 1/8 sau 2 trận thắng liên tiếp trước CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ. Do vậy, ở lượt trận cuối gặp Croatia, đoàn quân của HLV Del Bosque chỉ cần kết quả hòa cũng đủ để dẫn đầu bảng D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.