Deschamps tìm cách bảo vệ người hùng Payet

11/06/2016 08:00 GMT+7

Ngay sau chiến thắng 2-1 trước Romania, HLV Didier Deschamps lập tức bảo vệ người hùng Dimitri Payet với khẳng định sẽ sử dụng anh một cách thận trọng, để tránh mọi rủi ro có thể xảy ra với cầu thủ có cái chân trái tuyệt vời này.

Close
[VIDEO] PHÁP 2-1 ROMANIA

“Tuyển Pháp đã có một chiến thắng giàu cảm xúc và tôi nghĩ tất cả chúng ta cũng xứng đáng để nhận được kết quả đó. Romania không có gì để mất trong khi chúng tôi có tất cả để có thể mất.

Payet đã thể hiện lối chơi giàu cảm xúc. Cậu ta đã có những bước tiến lớn chỉ trong thời gian ngắn. Tôi sẽ thận trọng với Payet trong những trận đấu tới để tránh mọi điều không hay có thể xảy ra với cậu ấy”, HLV Didier Deschamps cho biết.

Dimitri Payet là người hùng của tuyển Pháp. Không chỉ là cú sút xa quyết định đem về chiến thắng 2-1 vào những giây cuối cùng, anh còn là tác giả của đường tạt bóng giúp Oliver Giroud đánh đầu mở tỷ số ở phút 57.

Thực tế trong suốt thời gian gần 90 trên sân, Payet thực sự là niềm cảm hứng hiếm hoi của những chàng trai áo lam. Hầu như mọi đường lên bóng đáng chú ý của tuyển Pháp đều xuất phát từ chân anh.

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, những Giroud hay Paul Pogba đáng lý phải có thêm vài bàn thắng nữa sau những quả tạt tuyệt vời từ cầu thủ đang khoác áo West Ham United này.

HLV Didier Deschamps rất hài lòng: “Tôi không có chút nghi ngờ gì về khả năng của Payet. Trên thực tế cậu ấy là mẫu người có thể tạo sự khác biệt.

Payet đã tạo sự khác biệt ngày hôm nay. Cậu ấy là một trung phong nhưng đã có đóng góp rất lớn đến lối chơi của cả đội. Bóng đá sẽ thật dễ dàng nếu bạn có thể tung cú sút đại bác vào góc thượng khung thành đối phương".

Niềm vui chiến thắng của HLV Didier Deschamps Reuters

Bên cạnh hạnh phúc với chiến thắng, nhà cựu vô địch thế giới năm 1998 trên đất Pháp cũng thể hiện sự tôn trọng đến Romania, những người đã khiến các CĐV chủ nhà có phần lớn trận đấu sống trong tâm trạng thấp thỏm.

Ông cho biết: “Chiến thắng vào những giây cuối cùng luôn rất ngọt ngào. Romania đã khiến trận đấu trở nên cực kỳ phức tạp với chúng tôi. Trong khoảng 20 đến 25 phút đầu tiên, chúng tôi đã rất vất vả với họ.

Thực tế, đá trận mở màn có chút gì đó giống với trận chung kết. Trong 25 phút đầu đội bóng đã hơi nhút nhát. Nhưng tuyển Pháp khởi đầu với 4 trung phong và tôi rất hài lòng về họ. Payet đã có một bàn thắng tuyệt vời và tôi rất vui về điều đó.

Mọi thứ vẫn chưa hoàn hảo, nhưng Romania thực sự đã gây ra cho chúng tôi rất nhiều vấn đề. Một chiến thắng như vậy sẽ giúp rất nhiều cho sự tự tin của chúng tôi”.

HLV Anghel Iordanescu đau đớn sau thất bại phút 89 trước Pháp Reuters

Ở chiều ngược lại, HLV Anghel Iordanescu cho biết phòng thay đồ của Romania tràn ngập nỗi thất vọng sau khi mọi nỗ lực trong cả trận đã bị xóa bỏ bởi khoảnh khắc xuất thần của Payet.

“Để thua vào phút 89 luôn rất đau đớn, dù chúng tôi đã bị thủng lưới bởi một bằn thắng tuyệt vời đến từ một cầu thủ xuất sắc. Nếu có mặt ở phòng thay đồ của Romania, các bạn sẽ có thể thấy những học trò của tôi thất vọng như thế nào. Họ đã hầu như kiệt sức vì trận đấu này.

Tôi cho rằn Romania đã có một trận đấu tốt, trên cả khía cạnh tích cực lẫn tiêu cực. Chúng tôi đã khởi đầu hiệp 1 đầy phong cách và có cơ hội quá tốt trước khi bị Hugo Lloris đẩy ra.

Nếu chúng tôi ghi bàn ở tình huống đó, trận đấu đã có thể rẽ theo hướng khác. Chúng tôi cũng đã có cơ hội rất tuyệt ở đầu hiệp 2 nhưng thật tiếc là Stancu để lỡ cơ hội một lần nữa”, HLV Anghel Iordanescu tiếc rẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.