Đoạn kết buồn cho cổ tích Iceland, nhưng Pháp đang cần thị uy trước Đức

04/07/2016 05:25 GMT+7

Tỷ số 2-5 là một cái kết hơi tàn nhẫn cho Iceland và câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp của họ, nhưng bóng đá là thế, nhất là khi chủ nhà Pháp rất cần một cú hích lớn lấy khí thế trước nhà vô địch thế giới Đức.

[VIDEO] PHÁP 5-2 ICELAND
Hướng đến trận đấu cuối cùng của vòng tứ kết gặp Pháp, Iceland vẫn giữ nguyên đội hình ra sân, giống 4 trận trước đó tại EURO 2016. Trong khi đó, đội chủ nhà có 2 sự thay đổi người.
Đáng chú ý nhất là màn ra mắt của Umtiti. Đó là một quyết định trọng đại bởi trước EURO 2016 tân binh của Barca vẫn chưa một lần khoác áo tuyển quốc gia, chỉ được triệu tập cho giải đấu trên sân nhà khi Jeremy Mathieu bị chấn thương.
Ở giữa sân, tuyển Pháp cũng có sự thay đổi khi Sissoko đá chính thay cho Kante bị treo giò. Dù vậy, bất chấp cả cơn mưa trước giờ bóng lăn, tuyển Pháp vẫn nhập cuộc rất tốt. 
 Ngay ở phút 12, Matuidi đã có đường chuyền vượt tuyến chính xác giúp Olivier Giroud phá bẫy việt vị thành công. Ở thế đối mặt thủ môn Halldorsson, chân sút của Arsenal dễ dàng đánh bại bằng cú sút "xỏ kim" để mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Giroud có thể có những lúc gây thất vọng. Nhưng anh cũng là người đem đến điềm lành cho tuyển Pháp bởi trong 14 lần trước đó anh ghi bàn thì tuyển Pháp không thua, thắng đến 13 lần và chỉ thua 1 lần.
Cú sút mở tỷ số của Olivier GiroudReuters
Đó là cơ sở giúp các học trò của HLV Didier Deschamps trở nên tự tin hơn hẳn. Kết quả là chỉ gần 7 phút sau tỷ số đã được nhân đôi cho đội chủ nhà.
Từ một quả phạt góc của Griezmann, tiền vệ ngôi sao Paul Pogba đã dũng mạnh bật cao đánh đầu vào góc gần, bất chấp nỗ lực tì đè của Bodvarsson và động tác cứu bóng trên vạch vôi của Saevarsson.
Tình huống Pogba đánh đầu ghi bàn đầu tiên của mình tại EURO 2016Reuters
Iceland chưa phải là từng bị ghi bàn trước tại EURO 2016. Chỉ mới ở vòng 16 đội, họ đã khiến tuyển Anh phải về nhà sớm dù cũng có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Tuy nhiên trước mặt họ là thách thức khác hẳn, nước chủ nhà Pháp tinh thần đang lên rất cao trước sự ủng hộ của khán giả nhà. 
Thêm vào đó, trong lịch sử 36 trận đã đá tại EURO, tuyển Pháp có 17 lần ghi bàn mở tỷ số và họ đã thắng đến 14 lần, hòa 2 và chỉ thua 1 trước Hà Lan tại vòng bảng EURO 2000.
Cú sút nâng tỷ số lên 3-0 của PayetReuters
Iceland đã không nằm im chịu chết. Họ dù cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn có được những pha bóng đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Lloris. Đặc biệt là những tình huống bóng bổng và cố định, nơi Boedvarsson, Sigurdsson luôn sẵn sàng lao vào từ những quả nhà ngược ra sau của các đồng đội.
Tuy nhiên, khi các chân sút của Iceland vẫn chưa thực sự có được cú dứt điểm tốt nhất, thì Stade de France lại tiếp tục gầm vang. Phút 43, một loạt pha phối hợp đẹp mắt trước khu vực cấm địa đã đưa bóng đến chân Payet để anh này sau một nhịp dấn đã sút chìm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0.
Griezmann với cú bấm bóng qua đầu thủ môn ghi bàn thứ 4 cho tuyển PhápReuters
Chỉ 2 phút sau, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, đến lượt Griezmann nổ súng bằng một cú lốp bóng kỹ thuật, sau đường chuyền bằng gót điệu nghệ của Olivier Giroud.
4-0 sau hiệp 1. Những pha ghi bàn chớp nhoáng quá nhanh. 5 cú sút trúng khung thành và có 4 bàn thắng cho Pháp khiến Iceland hầu như không kịp phản ứng. Mọi thứ sụp đổ quá nhanh trước lối đá tốc độ, chính xác và những pha dứt điểm không thể chê được của đội chủ nhà.
Sigthorsson ghi bàn danh dự cho Iceland Reuters
Sau 15 phút giải lao, HLV Lagerback có liền 2 sự thay đổi. Ông tung vào sân bộ đôi Finnbogason và Ingason, vào thay lần lượt cho Boedvarsson và Arnason. 
Phút 56, những điều chỉnh của Iceland đã cho thấy hiệu quả. Từ biên phải, Sigurdsson bất ngờ không chuyển bổng mà căng chìm vào trong để Sigthorsson nhanh chân dứt điểm cận thành rút ngắn cách biệt còn 1-4.
Pha đánh đầu ghi bàn của Giroud trước khi rời sân Reuters
Nhưng chỉ 3 phút sau, Olivier Giroud đã có cú đúp, khi bật cao đánh đầu vào lưới trống khi thủ môn Halldorsson xuất tướng thiếu hợp lý. Khoảng cách được tái lập lại thành 4 bàn cách biệt.
Đến phút 84, Bjarnason đã có bàn đánh đầu chéo góc rút ngắn tỷ số còn 2-5 cho Iceland. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đoạn kết hơi tàn nhẫn cho họ. Nhưng có hề gì so với hành trình cổ tích mà đội bóng này đã làm được tại EURO 2016.
Với chiến thắng này, tuyển Pháp sẽ gặp Đức ở bán kết.
Đội hình ra sân:
Pháp: Lloris; Evra, Koscielny, Umtiti, Sagna; Pogba, Matuidi, Sissoko, Payet, Griezmann; Giroud
Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason; Sigthorsson, Bodvarsson
Ghi bàn: Olivier Giroud (12, 59''), Paul Pogba (20'), Payet (43'), Griezmann (45') - Sigthorsson (56'), Bjarnason (84)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.