Đối đầu báo chí, HLV Thổ Nhĩ Kỳ nhất quyết bảo vệ gà nhà

17/06/2016 17:07 GMT+7

Trước trận gặp Tây Ban Nha, HLV Fatih Terim nhất mực bảo vệ ngôi sao Arda Turan lẫn sao trẻ Ozan Tufan, người bị báo giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích vì tội mải... vuốt tóc để Luka Modric ghi bàn ở trận ra quân.

Không chỉ bảo vệ học trò, HLV Terim còn phản kích lại báo giới, và trách móc ngược những phê bình mà ông mô tả là “khó chịu” về màn trình diễn của Thổ Nhĩ Kỳ ở trận thua Croatia.

“Sẽ không công bằng khi bắt chỉ một cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho cả đội. Sẽ không tốt nếu chỉ trách móc một mình Arda Turan. Tất cả mọi người phải cùng chịu trách nhiệm. Thái độ của dư luận vẫn hay là: Khi chúng tôi chiến thắng đó là chiến thắng của cả đất nước, còn khi thua thì đó là lỗi đội bóng của mình tôi.

Dư luận ở Thổ Nhĩ Kỳ là vậy, luôn có gì đó khá “khó chịu”… khi bạn thua, họ luôn luôn phóng đại và dựng lên những câu chuyện, những kịch bản nào đó”, Reuters dẫn lời HLV Fatih Terim.

tin liên quan

Emre Mor, sao mai 18 tuổi của Thổ Nhĩ Kỳ

Ở tuổi 18, Ronaldo vẫn chưa biết EURO là gì, nhưng Emro Mor đã là bản hợp đồng 16 triệu euro được Dortmund nhanh tay ký hợp đồng trước khi tập trung cùng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cho kỳ EURO.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Fatih Terim có biệt danh là "Hoàng đế". Ông là HLV giàu thành tích nhất và danh tiếng nhất. Nhưng tất cả sẽ là vô nghĩa khi tuyển Thổ Nhĩ Kỳ nhận thất bại. Trận thua Croatia cũng vậy.

Trước những đợt tấn công từ báo chí quê nhà, HLV Terim liên tục lên tiếng bảo vệ ngôi sao Arda Turan, người đã chơi mờ nhạt trước Croatia sau khi có một mùa không thành công tại Barcelona.

Ngoài ra, cựu HLV AC Milan còn từ chối đồng ý với ý kiến cho rằng Ozan Tufan phải chịu trách nhiệm về bàn thua đau đớn trong trận gặp Croatia, rằng anh đã mải... vuốt tóc tạo điều kiện cho Modric ghi bàn.

HLV Terim và Arda Turan trong buổi tập trước trận gặp Tây Ban Nha Reuters

Ông nhấn mạnh, rằng sau 13 trận bất bại, Thổ Nhĩ Kỳ xứng đáng được tin tưởng và cổ vũ nhiều hơn: “Ozan là một chàng trai rất trẻ. Nhưng đó không phải là lý do tại sao Croatia ghi bàn.

Cách một số người phản ứng sau chỉ 1 thất bại đã tạo ra những tác động tiêu cực đến đội bóng. Điều đó sẽ chỉ khiến chúng tôi gặp khó khăn mà thôi. Chúng tôi hoàn toàn có thể thua 1, 2, 3 hoặc 5 trận. Cái chúng tôi cần là nụ cười. Không việc gì phải căng thẳng và lo lắng cả. Chúng tôi có nhiều lý do để mỉm cười”.

Ozan Tufan ôm tóc trong một pha để lỡ cơ hội Reuters

Hướng đến trận gặp Tây Ban Nha, HLV Terim cho biết ông chỉ cầu một điểm trước nhà đương kim vô địch, trước khi đặt cược vào trận cuối cùng gặp Czech.

Ông cho biết: “Nếu cầm hòa Tây Ban Nha, chúng tôi sẽ có cơ hội không nhỏ để đi tiếp khi trận cuối cùng sẽ gặp Czech. Một điểm trước Tây Ban Nha là kết quả tốt cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Tôi đang có những cầu thủ trẻ và họ đang làm tốt nhất trong khả năng của mình. Họ không đáng để bị chỉ trích nhiều như thế sau khi đã có chuỗi 15 trận bất bại.

Còn với cá nhân tôi, tôi chỉ trích bản thân vì tôi chấp nhận chịu trách nhiệm về mình. Tôi chẳng có gì phải chứng minh cả”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.