Đội hình tuyển Anh dự EURO 2016: Vừa công bố đã gây tranh cãi

18/05/2016 20:27 GMT+7

26 cái tên trong đội hình của HLV Roy Hodgson là chủ đề bàn tán của giới chuyên môn. Liệu chiến lược gia 68 tuổi có đang bước những bước đi sai lầm ở mùa EURO 2016.

Đội hình chỗ thừa, chỗ thiếu
Trong danh sách 26 cầu thủ dự EURO 2016 của “Tam sư”, Hodgson chỉ cho gọi 3 trung vệ là Chris Smalling, Gary Cahill và John Stones lên tuyển.
Trên thực tế, cả ba cầu thủ trên đều không phải là trung vệ quá xuất sắc so với tình hình chung của bóng đá châu Âu. Không những yếu về lực, Hodgson có thể gặp khó nếu chẳng may 1 trong 3 trung vệ của “Tam sư” dính chấn thương giữa chặng đua.
Bộ ba này của Roy Hodgson được ví như “tấm khiêng mỏng” trước sức tấn công rất mạnh của các đội bóng khác ở EURO. Nhưng suy cho cùng, nhà cầm quân 68 tuổi chẳng có nhiều lựa chọn cho vị trí này. Bóng đá nước Anh giai đoạn hiện tại không sản sinh quá nhiều trung vệ xuất chúng như thời Gareth Southgate, Tony Adams, Rio Ferdinand, Sol Campbell hay John Terry.
Do vậy, Roy Hodgson đã tính sẵn đường lui nếu chẳng may bộ ba trung vệ gặp chấn thương giữa chừng. Trong số các tiền vệ được chọn, James Milner (Liverpool) và Fabian Delph (Manchester City) đều có khả năng chơi ở vị trí này. Đây được xem là quân bài trong tay áo của Roy Hodgson mà ông sẽ sử dụng khi cần thiết.
Có quá liều lĩnh khi chọn Henderson và Wilshere
Đội trưởng Liverpool Henderson chỉ vừa trở lại sau chấn thương AFP
Dù trước đó, Hodgson đã tiết lộ về việc đang theo dõi Jordan Henderson (Liverpool) và Jack Wilshere (Arsenal) nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi bất ngờ khi cả hai cầu thủ đều có tên trong danh sách sơ bộ dự EURO 2016. Thủ quân của Liverpool chỉ chơi được 26 phút sau 5 tháng ngồi ngoài vì chấn thương dây chằng đầu gối. Tiền vệ của Arsenal cũng mới trở lại sau 8 tháng hồi phục chấn thương gãy chân.
Dù cả hai được biết đến là những tiền vệ tài năng ở châu Âu nhưng việc họ đã chơi rất hạn chế trong mùa này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến năng lực thi đấu. Dĩ nhiên, áp lực rất lớn từ EURO sẽ không cho phép hai sự lựa chọn của Roy Hodgson có thời gian làm quen với bóng để lấy lại phong độ đỉnh cao.
Canh bạc mạo hiểm mang tên Rashford
Chân sút trẻ Rashford được Hodgson trao cơ hội ự EURO 2016 AFP
Quyết định cho gọi Mascus Rashford lên tuyển làm người hâm mộ “Tam sư” nhớ đến trường hợp của Theo Walcott ở World Cup 2016, khi ấy, cầu thủ hiện đang chơi cho Arsenal chỉ mới 17 tuổi. Tại giải đấu này, Walcott chẳng thể giúp gì cho đội bóng nước Anh nếu không muốn nói là vướng víu tay chân.
Rashford hiện đang chơi cho Man Utd chỉ mới nổi lên khoảng 3 tháng nay như một hiện tượng. Đáng lẽ, “măng non” của “Quỷ đỏ” không có cửa dự EURO 2016 nếu không nhờ Danny Welbeck gặp chấn thương. Điều này mở ra cơ hội và cũng là thách thức rất lớn đối với tiền đạo 18 tuổi.
Không những vậy, đội hình của Hodgson cũng bị đe dọa bởi một cầu thủ thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Rashford. Do vậy, không ngoa khi nói rằng, tiền đạo của Man Utd chính là canh bạc mạo hiểm nhất trong đội hình “Tam sư” mà chiến lược gia 68 tuổi đã chọn lựa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.