Đức 2-0 Ukraine: 'Xe tăng' nổ súng

13/06/2016 06:30 GMT+7

Đức đã có chiến thắng thuyết phục trước Ukraine với tỷ số 2-0 vào rạng sáng nay 13.6 (giờ VN) để khởi đầu chiến dịch tranh cúp vàng.

ĐỨC THẮNG UKRAINE 2-0

Tương tự trận Anh hòa Nga 1-1, Đức và Ukraine đã cống hiến cho người xem một trận cầu hay và hấp dẫn đặc biệt là ở 45 phút đầu hiệp 1. Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha tấn công sắc sảo.

Đức không thật sự vượt trội so với Ukaine, nhưng họ đã chiến thắng nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh ở những đấu trường lớn vốn đã là thương hiệu của bóng đá Đức.

Mustafi đánh đầu mở tỷ số Reuters
Từ một pha đá phạt, trung vệ  Shkodran Mustafi đánh đầu chính xác mở tỷ số cho tuyển Đức ở phút 19.

Bàn thua đã kích thích tinh thần chiến đấu của Ukraine lên cao độ. Đội bóng của HLV Mykhaylo Fomenko dâng cao đội hình chơi tấn công đa dạng, đẩy người Đức vào thế chống trả vất vả.

Khi Ukraine tấn công tổng lực, “thần may mắn” đã đứng về phía tuyển Đức. Vị thần đó không ai khác hơn chính là thủ thành Manuel Neuer -người đang khoác áo CLB Bayer Munich.

Chính Manuel Neuer bằng tài nghệ của mình đã không dưới 5 lần từ chối bàn thắng của Ukraine. Đáng kể nhất là pha phản xạ tuyệt vời của Manuel Neuer ở phút 27 khi cản phá cú đánh đầu cận thành của Khacheridi khiến người xem phải ngã mủ thán phục.

Manuel Neuer đã chơi một trận tuyệt hay Reuters

Dốc toàn lực trong hiệp một, nhưng không có được bàn thắng, Ukraine đuối sức ở hiệp hai nên những pha công thành của họ không còn đủ uy lực để chuyển thành bàn thắng.

Ở phút bù giờ cuối cùng, tuyển Đức đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 do Bastian Schweinsteiger ghi từ pha phản công chớp nhoáng.

Chiến thắng thuyết phục trước Ukraine, người Đức chứng tỏ họ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch ở EURO 2016. Khi bước qua vòng bảng, cổ xe tăng Đức sẽ càng thêm lợi hại bởi các mắt xích đã trơn tru dưới sự vận hành của HLV tài năng Joachim Loew.

Trong khi đó, qua phần trình diễn của mình đêm qua, Ukraine vẫn được đánh giá cao cho suất đi tiếp ở bảng C.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.