Đức - Slovakia, 23 giờ ngày 26.6: Khó cản bước 'Mannschaft'

26/06/2016 16:31 GMT+7

Dù vừa đá bại Đức 3-1 trong một trận giao hữu gần đây nhưng Slovakia có thể sẽ phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt của dạng trận đấu một mất một còn.

Chỉ gần một tháng sau thất bại tại Augsburg trong một trận giao hữu, đội tuyển Đức sẽ có dịp gặp lại Slovakia nhưng lần này, phần thưởng cho người chiến thắng sẽ là một tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2016. Do vậy, đó sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác mà mặt cỏ mới thay trên sân Metropole của thành phố Lille có thể sẽ được chứng kiến những bàn thắng của “Mannschaft”.
Không thể lãng phí cơ hội nữa
Việc săn tìm bàn thắng đang trở thành nỗi lo cho HLV Joachim Loew bởi dù đã có những sự điều chỉnh liên tục trong 3 trận đấu ở vòng bảng nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện. Thậm chí, kể cả khi hậu vệ Joshua Kimmich được tung vào sân để tăng thêm sức tấn công bên cánh phải, điều mà Benedikt Howedes đã làm không tốt, và sử dụng “số 9” thật Mario Gomez ở trận gặp Bắc Ireland thì “Mannschaft” chỉ càng thêm tiếc nuối trước hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ mà thôi.       
Trong tình hình đó, HLV Loew dự định sẽ có một hoặc 2 sự thay đổi ở trận đấu vào đêm 26.6 bởi ông cho rằng “chúng tôi không thể lãng phí những cơ hội trước đối thủ sắp tới khi chỉ đơn giản là chúng tôi sẽ không có nhiều cơ hội như vậy nữa”. Thật vậy, chắc chắn Slovakia sẽ tiếp cận trận đấu này theo cách mà họ đã cầm chân đội tuyển Anh ở vòng bảng - phòng thủ kiên quyết và phản công nhanh - nên mọi chuyện sẽ rất khó khăn.   
Nếu tìm lại được hiệu quả trong tấn công, nhiều khả năng đội tuyển Đức sẽ giành được chiến thắng. Nguyên nhân là vì với bình quân 65% thời gian kiểm soát bóng và tỷ lệ thực hiện đường chuyền chính xác lên đến 91%, “Mannschaft” sẽ không khó để áp đặt thế trận trước Slovakia. Tuy nhiên, họ cũng cần phải cảnh giác trước những pha phản công nhanh của đối phương, thông qua 2 cầu thủ đặc biệt nguy hiểm là Marek Hamsik và Vladimir Weiss.
Sự trở lại của trung vệ Jerome Boateng sau chấn thương có thể là giá trị bảo đảm cho hàng phòng ngự của Đức khi thủ môn Manuel Neuer nêu quyết tâm: “Chúng tôi phải giữ sạch mành lưới”. Thế nhưng, để làm được điều đó, “các tiền vệ phòng ngự của chúng tôi phản sớm ngăn chặn Hamsik để không cho anh ta có cơ hội tung ra cú sút”.      
Đã đạt được mục tiêu
Marek Hamsik (phải), cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của Slovakia AFP
Trong trường hợp Hamsik và Weiss không thể tung ra được những pha phản công chết người thì thất bại chỉ còn chờ thời gian để đến với đội bóng của HLV Jan Kozak. Đơn giản vì ông tin rằng “một trận đấu rất khó khăn đang ở phía trước chúng tôi. Đức có một đội ngũ giàu kinh nghiệm và xuất sắc với một số ngôi sao”.
Do vậy, khi đối mặt với những ngôi sao như Thomas Mueller, Mesut Oezil, Mario Gomez và Mario Goetze của Đức, hậu vệ cánh Peter Pekarik chỉ có thể “hy vọng rằng HLV của chúng tôi sẽ đề ra một chiến thuật đúng đắn” rồi sau đó, “nhiệt huyết, lòng dũng cảm và sự sẵn sàng có thể giúp chúng tôi tìm được một kết quả tốt”.
Công bằng mà nói, Slovakia đã đạt được mục tiêu của họ tại Euro 2016 qua việc lọt vào giai đoạn đá loại trực tiếp nên bất cứ điều gì mà họ giành được kể từ đây sẽ giống như một phần thưởng. Với tâm trạng khá thoải mái như vậy, đây là thời điểm hoàn hảo để cho Slovakia khai thác sức ép đang đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Đức. Đó là chưa kể Slovakia cũng thật sự rất thích đọ sức với các đội bóng mạnh vì họ có thể dựa vào những pha phản công nhanh - điểm mạnh nhất trên hàng công của họ.
Tuy nhiên, dù chưa tìm được sự pha trộn hoàn hảo trong tấn công và dù có thể không mạnh như chính họ tại World Cup cách đây 2 năm nhưng đội tuyển Đức luôn biết cách thoát ra khỏi những hoàn cảnh khó khăn. Và do vậy, hãy chuẩn bị để chứng kiến các chân sút của Đức “nổ súng” tại Lille vào đêm 26.6.     
Phát biểu trước trận đấu
HLV Joachim Loew (Đức): “Slovakia là một đối thủ khác với Bắc Ireland. Tôi nghĩ họ mạnh hơn rất nhiều. Chúng tôi đã bị họ đá bại vào cuối tháng Năm vì vậy chúng tôi biết họ có chất lượng tuyệt vời và rất tốt trong phòng thủ. Chúng tôi sẽ không có nhiều không gian như khi chúng tôi chơi với Bắc Ireland và đó là lý do tại sao tôi đang xem xét một hoặc hai sự thay đổi. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đương đầu tốt hơn so với đội tuyển Anh đã làm ở vòng bảng”.
HLV Jan Kozak (Slovakia): “Đức là một thách thức khủng khiếp đối với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng sức ép mà Đức áp đặt lên chúng tôi sẽ mãnh liệt như đội tuyển Anh đã làm trong trận đấu vừa qua của chúng tôi. Nếu chúng tôi muốn thành công một lần nữa, chúng tôi cần phải chơi như một đội bóng. Vâng, họ là một đội bóng mạnh, nhưng mỗi đối thủ đều có những điểm yếu. Chúng tôi sẽ cố gắng khai thác những điểm yếu đó”.  
Lịch sử đối đầu
-    Đức và Slovakia đã gặp nhau 10 lần trong quá khứ, Đức thắng 7 trận, Slovakia thắng 3.
-    Trong lần gặp gỡ gần đây nhất, Slovakia đã đá bại một đội hình thiếu kinh nghiệm của Đức 3-1 trong trận giao hữu tại Augsburg vào ngày 29.5.2016.
-    Đức đá bại Slovakia cả trên sân nhà (2-1 tại Hamburg) lẫn trên sân đối phương (4-1 tại Bratislava) ở vòng loại Euro 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.