Đức - Ý: Cuộc chia tay nào không xót xa

02/07/2016 14:14 GMT+7

Trận đấu diễn ra vào 2 giờ sáng 3.7 giữa Đức và Ý dự kiến sẽ là trận cầu đáng xem nhất từ đầu EURO đến nay. Nhiều người cho rằng, phải chia tay Đức hay Ý thì đều tiếc cả.

“Hai nền bóng đá lâu đời với những cầu thủ chuyên nghiệp. Đều phòng ngự và phản công quá tốt, nếu họ được gặp nhau trễ hơn, ở chung kết thì tuyệt vời hơn”, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh đánh giá về cặp đấu này.
Nhà báo Tân Lam cho rằng, Đức của trận gặp Slovakia chưa thể hiện hết sức mạnh của đội bóng này. Họ sớm có được 3 bàn thắng với Slovakia, sau đó họ chơi cầm chừng và chờ đợi tiếng còi hết giờ của trọng tài, do đó người ta càng hồi hộp xem những trận sau, Đức sẽ phô diễn điều gì, “Đức càng vòng trong càng nguy hiểm hơn”, anh nhận định.
“Đức có trung vệ Toni Kroos, anh này vừa có thể chặn các đường tấn công của đối phương, vừa phát động tấn công cho đội nhà. EURO này Toni Kroos chơi ổn định, số đường chuyền của anh rất chính xác, ổn định nhất tại EURO với 323 đường chuyền. Số đường chuyền này chính xác hơn cả đội tuyển Bắc Ireland”, nhà báo Tân Lam nói.
Thomas Muller cùng các đồng đội cảm ơn fans trên khán đài cổ vũ để họ có chiến thắng trước Slovakia, giành vé vào tứ kết Reuters
Nữ cổ động viên Thùy Dung đánh giá sức công phá của đội tuyển Đức. Cuộc gặp gỡ của Đức và Ý là sự duyên nợ khi EURO 2012, Đức thua Ý trong trận bán kết. Vì vậy, có thể xem trận đấu rạng sáng 3.7 sẽ là một cuộc “phục thù” của “cỗ xe tăng”.
[VIDEO] Ý - Tây Ban Nha 2-0
“Đức luôn là một khối thống nhất, khi khối này bung ra, sức mạnh của đội tuyển Đức sẽ rất khốc liệt. Ngoài ra, tôi luôn tin tiền đạo Muller sẽ gây bất ngờ cho Ý. Phía Ý tôi đặc biệt ấn tượng với 2 cầu thủ là thủ môn Buffon, người nhện 38 tuổi nhưng phong độ rất ổn định. Người còn lại là Leonardo Bonucci, tuy nhiên theo tôi được biết anh bị chấn thương hông sau trận gặp Tây Ban Nha, rất có thể sẽ không ra sân được trận gặp Đức, đây là bất lợi về phía đội bóng của HLV Conte”, Thùy Dung cho hay.
Cả Thùy Dung và nhà báo Tân Lam đều đánh giá cao lối chơi phòng ngự phản công của Đức và Ý. Cuộc chạm trán ngày 3.7 sẽ là cuộc so tài của hai hàng thủ, hàng công, cả hàng tiền vệ của 2 đội tuyển. Nhà báo Tân Lam dẫn ra một so sánh khá thú vị về tổng số km chạy của 2 đội từ đầu mùa giải.
Ý - đối thủ đáng gờm của Đức Reuters
“Theo thống kê của các nhà chuyên môn, Ý là đội bóng chạy nhiều hơn các đối thủ của mình tại EURO này, trận nào họ cũng chạy, chạy chạy. Trong trận gặp Tây Ban Nha, họ chạy nhiều hơn đối thủ 7,8 km, trận gặp Bỉ, họ chạy hơn khoảng 9 km. Trong khi đó, những trận vừa qua Đức đều chạy ít hơn đối thủ, đó là điều trái ngược giữa 2 đội. “Cỗ xe tăng” Đức cứ từ từ mà đi, nhưng mọi thứ sẽ đổ gục”, nhà báo Tân Lam phân tích.
Theo anh, trận đấu giữa Ý và Đức là cuộc đối đầu của 2 hàng thủ tốt nhất EURO lần này. Đức thì chưa thủng lưới, còn Ý mới thủng lưới 1 lần, các tiền đạo của Ý cũng ngang ngửa với Đức. Nếu Đức có Toni Kroos với lối chơi thanh thoát thì Ý có De Rossi vũ khí sắc bén. Do vậy, rất khó để có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút. Hai đội có thể phải tìm đến chấm luân lưu để phân định thắng bại.
Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh cho hay, theo anh sự thể hiện của Đức và Ý là điểm nhấn của kỳ EURO năm nay. Chiến thuật, lối chơi, sự đoàn kết trong tập thể đội bóng đã khẳng định được sức mạnh. Cựu danh thủ cho rằng, Đức hay Ý giành vé vào bán kết đều hoàn toàn xứng đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.