Dứt điểm kém, tuyển Ý chỉ thắng sát nút Scotland

30/05/2016 07:48 GMT+7

Dù giành được thắng lợi (1-0) trước Scotland trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (30/5), thế nhưng màn trình diễn của tuyển Ý lại đọng lại nhiều nỗi lo.


[VIDEO]: Ý 1-0 SCOTLAND
Tuyển Ý chọn Scotland làm "quân xanh" để tập dượt trước thềm EURO 2016. Họ cũng bất ngờ chọn Malta làm địa điểm thi đấu, với sân vận động Ta'Qali National có sức chứa 18.000 cổ động viên làm nơi diễn ra cuộc đối đầu với Scotland.

Trước một đối thủ không quá mạnh, tuyển Ý lấn lướt và áp đảo về thế trận. Thế nhưng họ chỉ ghi được 1 bàn do công tiền đạo Graziano Pelle sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Kết quả này chắc chắn không làm người hâm mộ đoàn quân áo thiên thanh hài lòng. Azzurri đã phung phí rất nhiều cơ hội ghi bàn, điều này cho thấy khâu dứt điểm của họ gặp vấn đề.
Trong trận đấu vừa qua, Emanuele Giaccherini bỏ qua tới 3 cơ hội ghi bàn ngon ăn trong hiệp 1. Sau trận đấu, chính tiền đạo Pelle cũng thừa nhận đây không phải trận đấu thành công với tuyển Ý. Anh nói: "Tôi chỉ vui khi ghi được bàn thắng. Còn về thế trận, tuyển Ý không để lại nhiều ấn tượng. Chúng tôi có thể làm tốt hơn".

Ngoài ra, chân sút này còn cho rằng tuyển Ý cần cải thiện nhiều mặt để chuẩn bị cho EURO 2016. Trong khi đó, HLV Antonio Conte lại tỏ ra hài lòng với kết quả trận đấu. Ông khen ngợi tinh thần và ý chí các cầu thủ. "Cả đội đã nỗ lực rất nhiều, bất chấp trở ngại đến từ mặt sân không tốt. Các cầu thủ đã hoạt động rất tích cực và tuân theo chiến thuật nghiêm ngặt".
Tuyển Ý vẫn còn nhiều điều phải cản thiện AFP

Ông Conte hài lòng vì tuyển Ý không để thủng lưới và áp đảo Scotland, đội không có lấy một cú sút trúng đích và phải tới phút 77 mới tung ra một pha dứt điểm.

Sau trận đấu này, tuyển Ý còn một trận giao hữu nữa gặp Phần Lan vào ngày 7.6 trước khi sang Pháp dự EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.