Euro 2016: 5 'vua' tranh 1 suất vào chung kết

24/06/2016 08:19 GMT+7

Trong 8 cặp đấu vòng 1/8, ít nhất sẽ có 3 trận rất thú vị và đúng nghĩa đại chiến. Đó là Ý gặp Tây Ban Nha, Croatia đối đầu Bồ Đào Nha và Hungary gặp “Những con quỷ đỏ” Bỉ. Và điều thú vị khác là có đến 5 “ông vua” tranh 1 suất vào chung kết.

Ít ai ngờ trận chung kết Euro 4 năm trước sẽ sớm tái hiện ngay từ vòng 1/8 kỳ này. Đương kim vô địch Tây Ban Nha (TBN) tưởng như đã thể hiện phong độ ấn tượng ở 2 trận đầu vòng bảng trước Czech và Thổ Nhĩ Kỳ bỗng bất ngờ thất bại trước Croatia, mất ngôi đầu và sẽ chạm trán với khúc xương khó nhằn là tuyển Ý. Cuộc chạm trán sớm ngoài mong đợi này khiến giấc mơ vô địch của ông Del Bosque lẫn ông Conte đang bị thách thức rất lớn.
Lịch đấu các trận vòng 1/8 (theo giờ VN):
25.6, 20 giờ: Thụy Sĩ - Ba Lan
    23 giờ: Xứ Wales - Bắc Ireland
26.6, 2 giờ: Croatia - Bồ Đào Nha
    20 giờ: Pháp - CH Ireland
    23 giờ: Đức - Slovakia
27.6, 2 giờ: Hungary - Bỉ
    23 giờ: Ý - Tây Ban Nha
28.6, 2 giờ: Anh - Iceland.
So với 4 năm trước, TBN không còn mạnh bằng vì họ mất đi nhiều trụ cột như Puyol, Xavi, Torres, David Villa. Ý cũng tương tự, không còn những cái tên nổi đình nổi đám như Pirlo, Balotelli, nhưng dù đang trẻ hóa, cả 2 đội vẫn thể hiện phong thái chơi bóng đĩnh đạc và bản lĩnh. Cả TBN lẫn Ý chắc chắn chỉ xem thất bại trước Croatia và Ireland là tai nạn, vì dấu ấn chiến thuật trong lối chơi của cả 2 đội vẫn tạo ấn tượng mạnh. Đây sẽ là trận đáng xem nhất giữa một đội tấn công toàn diện, hào hoa, khát khao chiến thắng và một đội pressing phòng ngự phản công rất lì lợm, khôn ngoan.
Cùng chung nhánh với TBN và Ý, nếu đội nào thắng có thể sẽ gặp Đức ở tứ kết, nếu đội này vượt qua Slovakia. Tương tự, cặp tứ kết còn lại của nhánh này có thể giữa Pháp (nếu thắng Ireland) và Anh (nếu vượt qua Iceland). Đây cũng đều là những trận rất đáng xem. Như vậy, 5 “ông vua” (từng vô địch thế giới và Euro) chỉ có 1 được lọt vào trận c--hung kết.
Cơ hội cho Croatia và Bỉ
Croatia đang là một “hiện tượng” thú vị tại Euro, thậm chí được dự báo là ứng viên vô địch do sự kết dính trong đội hình rất đồng đều. Ngay cả khi không có Luka Modric, đội bóng sọc ca rô vẫn đứng vững và quật ngã “bò tót” TBN ở lượt trận cuối. Với dàn tiền vệ gồm những cái tên sáng giá chơi đậm chất kỹ thuật và lanh lẹ như Rakitic, Kovacic, Perisic, Brozovic..., Croatia đang gieo niềm tin và kỳ vọng rất lớn có thể vượt qua Bồ Đào Nha (BĐN). Nhưng đây sẽ là trận không dễ dàng cho đội trưởng Srna và đồng đội vì sau khi lách qua được khe cửa hẹp (vé vớt), chắc chắn BĐN sẽ biết cách siết lại kỷ luật trong lối chơi cũng như tìm cách phát huy năng lực của “cánh chim không mỏi” Ronaldo. Với phẩm chất của một tên tuổi bóng đá hàng đầu thế giới, CR7 hoàn toàn có khả năng thay đổi cục diện một trận đấu, như cách anh đã ghi 2 bàn vào lưới Hungary. Vì thế, đây sẽ là trận đấu thú vị giữa 1 ngôi sao chống lại... chùm sao.
Cũng sẽ là cơ hội cho Bỉ khi gặp Hungary. Dù Hungary đến giờ này cũng gây ấn tượng mạnh, nhưng cách họ phòng ngự sơ hở khi để BĐN chọc thủng lưới dễ dàng khiến cho nhiều người nghiêng về Bỉ hơn. Chỉ cần “Quỷ đỏ” chơi nhịp nhàng như cách Hazard, Kevin de Bruyne, Lukaku đã thể hiện và tận dụng tốt cơ hội thì xem ra cửa thắng của Bỉ vẫn có. Nếu vượt qua Hungary, Bỉ có thể đối mặt với một hiện tượng khác ở tứ kết là Xứ Wales (nếu thắng Bắc Ireland) cũng thú vị không kém, còn Croatia nếu thắng BĐN sẽ gặp Ba Lan hoặc Thụy Sĩ. Nhánh này nhìn chung cơ hội lớn thuộc về Croatia và Bỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.