EURO 2016: Bordeaux - Kinh đô rượu vang

26/05/2016 14:54 GMT+7

Được mệnh danh là kinh đô rượu vang nên khán giả xem EURO 2016 sẽ may mắn được thưởng thức các trận cầu hay cùng với những ly rượu vang thượng hạng.


[VIDEO]: Bordeaux - Kinh đô rượu vang
Nếu ai yêu thích rượu vang thì không thể không nhắc đến Pháp mà cụ thể là Bordeaux. Đây là thủ phủ của vùng Aquitaine thuộc miền tây nam nước Pháp.
2.000 năm trước đây, người La Mã đã trồng những vườn nho đầu tiên và biến nơi đây thành nơi sản xuất rượu vang khổng lồ. Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, Bordeaux là nơi cung ứng khoảng 800 triệu chai rượu/năm với tổng doanh thu khoảng 3 tỉ euro.
Bordeaux êm đêm bên bờ Garonne UEFA.com
Nếu so với Paris, Bordeaux sẽ không nổi bật về các công trình kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên, đây được xem là một thành phố năng động với nhiều hoạt động thương mại diễn ra ôn hòa quanh bờ Garonne. Trong một cuộc khảo sát năm 2013, người Pháp cho rằng Bordeaux là nơi tốt nhất để sống bên ngoài Paris.
Người dân sống tại Bordeaux không thể thiếu rượu vang trắng trong nhà bởi thực phẩm chủ yếu của họ là nguồn hải sản tươi ngon. Đến với thành phố cảng Bordeaux, du khách có thể dạo mát dọc bờ Garonne xinh đẹp ngay trong trung tâm thành phố và thưởng thức các món hải sản tươi mà chủ yếu là hàu. Thành phố Bordeaux cũng sẽ phóng khoáng chiều lòng các du khách khó tính khác với món vịt đặc trưng ẩm thực miền tây nam, bánh ngọt và cà phê sân thượng.
Sân Nouveau Stade de Bordeaux với sức chứa khổng lồ  UEFA.com
Các trận đấu của Xứ Wales - Slovakia, Nga - Slovakia, Croatia - Tây Ban Nha, Bỉ - CH Ireland và Áo - Hungary sẽ diễn ra tại sân Nouveau Stade de Bordeaux. Với sức chứa gần 63.000 khán giả, người hâm mộ bóng đá không lo thiếu chỗ ngồi khi di chuyển đến Bordeaux.
Giới mộ điệu cũng không cần lo lắng về việc sẽ bỏ lỡ các trận đấu hấp dẫn khác ở các thành phố còn lại. Sân bay Mérignac hiện đã có chuyến bay tới tất cả các địa điểm lớn ở Pháp cùng các thành phố lớn của châu Âu. Đường sắt tại Bordeaux cũng phục vụ với tổng số 260 chuyến/ngày, trong đó có 25 chuyến đi đến Paris. Ngoại ô thành phố sẽ có 3 tuyến tàu điện và 65 tuyến xe buýt phục vụ ở trung tâm thành phố.
Vài nét về thành phố Bordeaux
Diện tích:49,36 km2
Dân số: 242.945 người
Đại sứ của thành phố : Alain Giresse (cựu cầu thủ), Emmanuelle Grizot (vũ công ba lê)
Đội bóng nổi tiếng : FC Girondins de Bordeaux
Cầu thủ nổi tiếng : Zinedine Zidane, Christophe Dugarry
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.