EURO 2016: Conte đau đầu với bài toán giữa sân

20/04/2016 10:06 GMT+7

Chấn thương của Claudio Marchisio - Hoàng tử trong lòng fan Juventus - sẽ khiến quá trình chuẩn bị cho EURO 2016 của HLV Antonio Conte trở nên vất vả, trước quá nhiều ứng cử viên có những tố chất quá khác nhau.

Chấn thương của Claudio Marchisio - Hoàng tử trong lòng fan Juventus - sẽ khiến quá trình chuẩn bị cho EURO 2016 của HLV Antonio Conte trở nên vất vả, trước quá nhiều ứng cử viên có những tố chất quá khác nhau.

Marco Verratti, cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại EURO 2016 - Ảnh: AFP

Dự kiến, HLV Antonio Conte sẽ cống bố danh sách sơ bộ vào ngày 18.5, với tổng cộng 27 cầu thủ được điểm danh trước khi chốt lại danh sách chính thức cho EURO 2016 là 23 người. Trong đó, ít nhất vào lúc này đang có 6 cái tên nổi lên là ứng viên thế chỗ cho Marchisio cho một suất ở khu vực giữa sân.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến sẽ là Marco Verratti. Thực ra, phải nói một cách chính xác là tiền vệ đang khoác áo Paris Saint-Germain được kỳ vọng sẽ là một trong những nhân tố chính của tuyến giữa đội bóng Thiên Thanh.

Một khi chứng minh được rằng anh sẵn sàng cho hành trình chinh phục nước Pháp thì cơn đau đầu của Conte sẽ dịu đi không ít khi chỉ phải tìm đối tác ở giữa sân cho Verratti.

Xét về kinh nghiệm và phong độ ở mùa này, thì đội trưởng AC Milan là Riccardo Montolivo và cầu thủ nhập tịch Thiago Motta đang khá sáng giá. Montolivo hầu như hội tụ đủ tất cả những yếu tố cần từ khả năng thu hồi, cầm trịch, phát động phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.

Năm 2014, anh đã luôn là kép chính trong các tính toán của HLV tuyển Ý khi đó là Prandelli, cho đến khi gãy chân trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup. Tuy nhiên, Motta lại ăn điểm ở sự hiểu nhau trên sân với Verratti lẫn kinh nghiệm chinh chiến dày dạn.

Montolivo từng là sự lựa chọn số 1 tại tuyển Ý trước khi gãy chân sát thềm World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Một cái tên khác cũng sẽ rất đáng chú ý đó là Marco Parolo. Tiền vệ của Lazio đã được HLV Conte thử nghiệm trong trận giao hữu với Đức. Dù kết quả chung của đội là một thảm họa, thì dấu ấn tạo ra tại Serie A mùa này của Parolo vẫn đủ để anh có tên trong danh sách sơ bộ 27 người.

Thậm chí, những luồng thông tin tại Ý vào lúc này đang cho thấy họ đang nghĩ đến những gã cận vệ già, nơi đẳng cấp và kinh nghiệm của Daniele De Rossi của Roma và Andrea Pirlo của New York City lại được nhắc tên.

Trong những lúc dầu sôi lửa bỏng, phạm vi lựa chọn đã được mở rộng ra nhiều. Có thể kể tên Andrea Bertolacci và Jorginho của Napoli. Ở mùa đầu tiên khoác áo Milan, Andrea Bertolacci không có được phong độ như ý nhất. Còn mới nhất người đại diện của Jorginho thậm chí khẳng định thân chủ của mình sẽ còn phải “chứng minh nhiều trong những trận cuối cùng của mùa giải”.

Kinh nghiệm ở những giải đấu lớn cấp đội tuyển là yếu điểm chí mạng của bộ đôi này. Có thể hiểu điều đó khi người đại diện của Jorginho trở nên khiêm tốn như thế. Nhưng ngược lại, họ lại sở hữu thứ mà những Daniele De Rossi hay Andrea Pirlo mua cũng không được là sức trẻ, của những người đang vào độ chín.

Chọn ai, loại ai sẽ là cơn nhức đầu nhẹ của HLV Antonio Conte, bởi tuyển Ý lúc này vẫn cho thấy sự thiếu vắng những mẫu người toàn diện như Daniele De Rossi, hoặc thiên tài như Pirlo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.