EURO 2016 đau đầu vé chợ đen

19/04/2016 10:08 GMT+7

Người hâm mộ tại Anh đã được cảnh báo về việc nói không với vé lậu khi đến Pháp xem EURO 2016.

Người hâm mộ tại Anh đã được cảnh báo về việc nói không với vé lậu khi đến Pháp xem EURO 2016.

Người hâm mộ ở Anh được cảnh báo cẩn thận với vé chợ đen - Ảnh: Reuters
“Tam sư” sẽ có cuộc chạm trán đầu tiên với tuyển Nga vào lúc 2 giờ ngày 12.6 (giờ VN). Ở bảng B còn có trận đấu giữa tuyển Xứ Wales và Slovakia vào ngày 11.6. Vé để xem hai trận đấu này hiện đang tràn ngập ở thị trường chợ đen.
Các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã nhận được nhiều cảnh báo về việc, người hâm mộ bóng đá sẽ dễ tìm đến các thị trường chợ đen để mua vé thay vì thông qua kênh phân phối chính thức.
Do vậy, các bên liên quan đã tiến hành khai trừ các trang web cung cấp vé trái phép cho người hâm mộ xem EURO. Một vị luật sư của UEFA, Nick Bitel cho hay “Người hâm mộ nước Anh có một truyền thống rất tuyệt vời. Họ không bị cám dỗ bởi các trang web trái phép.
Tuy vậy, vẫn có một thực tế đang diễn ra khi vé chính thức vẫn được bán theo kiểu “hàng rong”. Tức là sẽ có người rao bán vé chính thức bên cạnh những thùng loa.” Vị luật sư cũng cho hay đó là một hành vi phạm tội hình sự.
Dù vấn đề trên sớm muộn cũng được UEFA khắc phục trước khi EURO 2016 chính thức diễn ra, nhưng Liên đoàn bóng đá châu Âu vẫn ra thông báo khuyến cáo người hâm mộ ngay từ bây giờ chỉ đến mua vé ở kênh phân phối chính thức hơn là tìm đến chợ đen hay mua vé trôi nổi từ các cá nhân để hạn chế tình trạng giá vé bị đẩy lên cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.