EURO 2016: HLV Del Bosque mừng khi Barcelona bị loại sớm ở Champions League

15/04/2016 19:20 GMT+7

Với việc Barcelona bị loại khỏi Champions League sẽ giúp tuyển Tây Ban Nha có nhiều cơ hội để tập trung sớm hơn và thể lực cầu thủ cũng sung mãn hơn.

Với việc Barcelona bị loại khỏi Champions League sẽ giúp tuyển Tây Ban Nha có nhiều cơ hội để tập trung sớm hơn và thể lực cầu thủ cũng sung mãn hơn.

Barca bị loại sớm khỏi Champions League sẽ giúp tuyển Tây Ban Nha có thêm cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch ở EURO 2016 - Ảnh: Rêuters
HLV tuyển Tây Ban Nha ông Vicente del Bosque đang nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch EURO 2016 khi thấy Barca nhận thất bại tại Champions League.
“Các cầu thủ đã quen với việc lọt sâu vào các giải đấu cấp châu lục, song giờ đây họ sẽ tập trung sớm hơn và được nghỉ ngơi thêm ít ngày. Điều này có lợi cho chúng tôi”, HLV tuyển Tây Ban Nha cho hay.
Nhà đương kim vô địch Champions League là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển xứ sở đấu bò tót. Việc Barca bị loại sớm khỏi giải đấu nói trên sẽ giúp Gerard Pique, Jordi Alba, Andres Iniesta, Sergio Busquets và Sergi Roberto có thể tập trung lên tuyển sớm.
Del Bosque tỏ ra rất vui vẻ trước việc Barca bị loại sớm - Ảnh: Reuters
Điều này dĩ nhiên khiến Del Bosque vui mừng ra mặt nhất là khi nhà cầm quân Tây Ban Nha đang mong chờ cơ hội được nâng chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 2. Trong đội hình có quá nhiều cầu thủ giỏi đang chơi cho các CLB nổi tiếng khác nhau là bất lợi của tuyển Tây Ban Nha. Bởi lẽ, gần như các tuyển thủ đã bị vắt kiệt sức ở các giải đấu trước khi đến tập trung tại Pháp.
Trong trường hợp Barcelona được đi tiếp tại Champions League tới chung kết thì 5 cầu thủ nói trên không thể hội quân với các đồng đội cho tới sau ngày 28.5. Điều này là khá bất lợi cho tuyển Tây Ban Nha khi các cầu thủ không có nhiều cơ hội tập luyện chung và thể lực cũng không ở mức cao nhất.
Ngoài những cầu thủ của Barca thì tuyển Tây Ban Nha sẽ có Juanfran và Koke (Atletico), Sergio Ramos, Isco và Nacho Fernandez (Real Madrid), David Silva và Jesus Navas (Manchester City), Javi Martinez, Juan Bernat và Thiago Alcantara (Bayern Munich) sẽ phải thi đấu tại vòng bán kết và có thể là chung kết Champions League trước khi dự EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.