EURO 2016: Lyon - Nơi khai sinh nền nghệ thuật thứ bảy thế giới

26/05/2016 14:37 GMT+7

Những ai yêu thích điện ảnh hẳn là sẽ rất thích thú khi đến Lyon. Bởi đây là nơi khai sinh ra nền nghệ thuật thứ bảy của thế giới.


[VIDEO]: Lyon - Nơi khai sinh nền nghệ thuật thứ bảy thế giới
Lyon được người La Mã lập nên vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên, đóng vai trò quan trọng sự phát triển về tôn giáo và chính trị của châu Âu trong nhiều thế kỷ qua. 
Ở thời Trung cổ, gia vị và lụa là những mặt hàng nổi tiếng của Lyon. Ngày nay, thành phố này được xem là thủ đô của ngành ẩm thực của Pháp với những món ăn đa dạng và hấp dẫn.
Thành phố Lyon nổi tiếng với lễ hội ánh sáng AFP
Lyon là thành phố lớn thứ 3 tại Pháp. Hàng năm, đây là nơi đang cai tổ chức lễ hội ánh sáng nổi tiếng. Thành phố Lyon còn là nơi sinh ra Auguste và Louis Lumière, những ông tổ của nền điện ảnh thế giới. Anh em nhà Lumière đã ghi hình lại những thắng cảnh của Lyon và trình chiếu lần đầu vào năm 1895.
Đến với Lyon, người ta sẽ được sống trong không khí lễ hội khi ở đây có rất nhiều lễ hội truyền thống. Bên cạnh đó, tại đây còn thường xuyên tổ chức biểu diễn opera quốc tế và có rất nhiều viện bảo tàng.
Kiến trúc của thành phố Lyon mang đặc trưng riêng với những con đường hẹp. Nhờ đó, thành phố này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Sân Stade de Lyon trong lễ khánh thành vào tháng 1.2016 AFP
Từ Lyon, người hâm mộ bóng đá có thể di chuyển một cách dễ dàng đến các địa điểm khác để xem EURO 2016 một cách dễ dàng khi thành phố này có 2 sân bay cùng hệ thống giao thông công cộng hoàn hảo.
Sân Stade de Lyon sẽ là nơi diễn ra các trận đấu giữ Bỉ - Ý, Ukraine - Bắc Ireland, Romania - Albania, Hungary - Bồ Đào Nha, 1 trận ở vòng 16 đội và 1 trận bán kết. Đây là sân bóng vừa được khánh thành vào tháng 1.2016 với sức chứa 59.000 khán giả.
Vài nét về thành phố Lyon
Diện tích: 47,87 km2
Dân số: 491.268 người
Đại sứ của thành phố: Wendie Renard (cựu cầu thủ Lyon và tuyển Pháp), Thierry Fremaux (đạo diễn phim)
Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng: Lyon
Cầu thủ nổi tiếng: Youri Djorkaeff, Karim Benzema
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.