EURO 2016: Marseille - Nơi giao thoa của rất nhiều nền văn hóa

26/05/2016 14:49 GMT+7

Marseille, thành phố cảng nước Pháp sẽ là một điểm đến thú vị khi đây là một nơi giao thoa của rất nhiều nền văn hóa.


[VIDEO]: Marseille - Nơi giao thoa của rất nhiều nền văn hóa
Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải tràn ngập ánh nắng, Marseille là thành phố cổ nhất tại Pháp khi có đến hơn 2.500 năm lịch sử. Ngày nay, với hơn 100 triệu tấn hàng hóa lưu thông mỗi năm, thành phố này trở thành nơi gặp gỡ của nhiều nền văn hóa khác nhau.
Đến với Marseille, người ta sẽ có rất nhiều nơi để thăm thú, từ viện bảo tàng đến nhà thờ. Khu Vieux Port tuyệt đẹp hay bảo tàng Palais de Longchamp luôn là những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi đến Marseille.
Những cánh đồng hoa oải hương tuyệt đẹp AFP
Ngoài ra, Marseille còn có những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát, những ngọn đồi thơ mộng hay dãy núi Provence, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây.
Những người yêu thích biển hẳn là sẽ thích thú khi đến Marseille khi nơi đây có đến 57km đường ven biển, trong đó, 20km nằm trong công viên quốc gia Calanques.
Sân Velodrome nhìn lung linh vào ban đêm AFP
Marseille được xem là một nút giao thông quan trọng của nước Pháp nói riêng và cả châu Âu nói chung khi người ta có thể sử dụng mọi phương tiện chuyên chở đường không, đường biển, đường bộ và cả đường sắt.
Tại Marseille, sân Velodrome sẽ là nơi tổ chức các trận đấu Anh - Nga, Pháp - Albania, Iceland - Hungary, Ukraine - Ba Lan, 1 trận tứ kết và 1 trận bán kết. Sân nhà của CLB Olympique de Marseille đã được tu sửa lại vào năm 2014 và có sức chứa lên đến 67.000 khán giả.
Vài nét về thành phố Marseille
Diện tích: 240,62 km2
Dân số: 860.363 người
Đại sứ của thành phố: Basile Boli (cựu tuyển thủ Pháp), Florent Manaudou (HCV bơi lội tại Olympic 2012)
Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng: Olympique de Marseille (OM)
Cầu thủ nổi tiếng: Jean-Pierre Papin, Didier Deschamps
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.