EURO 2016: Nice - Thành phố du lịch

26/05/2016 14:47 GMT+7

Nice được người Hy Lạp lập nên vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên và sau nhiều biến chuyển đã trở thành một phần của nước Pháp.


[VIDEO]: Nice - Thành phố du lịch
Nice là điểm đến yêu thích thứ 2 tại nước Pháp của du khách, sau Paris. Thành phố này thu hút khách du lịch bởi khí hậu dễ chịu khi nằm ở khu vực giữa núi và biển Địa Trung Hải. Chí cách biên giới nước Ý 30 km nên dễ hiểu kiến trúc của Nice chịu nhiều ảnh hưởng của người Ý.
Nice đã trở thành một trong những sự lựa chọn của người yêu thích du lịch, đặc biệt là người Anh từ cuối thế kỷ 18. Đây cũng là nơi đã sinh ra những danh họa nổi tiếng thế giới, tiêu biểu như Henri Matisse và Marc Chagall. Cả hai đều có bảo tàng mang tên mình vì những cống hiến cho thành phố.
Bảo tàng Henri Matisse là điểm đến yêu thích của người yêu hội họa AFP
Đến với Nice, du khách sẽ có rất nhiều địa điểm tham quan để chọn lựa. Bởi ngoài rất nhiều bảo tàng nghệ thuật, thành phố này còn có nhà hát opera, nhà hát quốc gia, khu bảo tồn thực vật...
Nếu muốn thưởng thức các món ăn địa phương, du khách có thể đến khu phố cổ. Tại đây, các món ăn địa phương như Pissaladière, Pan Bagna, Socca sẽ khiến những thực khách sành ăn cũng phải hài lòng. Khu phố cổ còn là một địa điểm thú vị với những con đường nhỏ đầy ắp những nhà hàng, quán bar và quán cafe.
Pissaladière là một trong những món ăn địa phương nổi tiếng tại Nice AFP
Là một thành phố thu hút nhiều du khách, dĩ nhiên hệ thống giao thông tại Nice cũng rất tốt. Sân bay của thành phố này là sân bay bận rộn thứ 2 tại Pháp, sau Paris, tính về số lượng các chuyến bay. Ngoài ra, du khách cũng có thể di chuyển đến những nơi khác thông qua hệ thống tàu điện.
Tại Nice, sân Stade de Nice có sức chứa 35.000 khán giả sẽ là nơi tổ chức các trận đấu Ba Lan - Bắc Ireland, Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển - Bỉ và 1 trận vòng 16 đội. 
Vài nét về thành phố Nice
Diện tích: 71,92 km2
Dân số: 344,064 người
Đại sứ của thành phố: Daniel Bravo (cựu tuyển thủ Pháp)
Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng: Olympique Gymnaste Club Nice (OGCN)
Cầu thủ nổi tiếng: Dominique Baratelli, Hugo Lloris
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.