EURO 2016: Saint-Denis - Thị trấn của những vị vua đã chết và người dân còn sống

26/05/2016 14:45 GMT+7

Cách Paris 10km về hướng Bắc, Saint-Denis được nhà thơ Jean Marcenac mệnh danh là 'Thị trấn của những vị vua đã chết và người dân còn sống'.


[VIDEO]: Saint-Denis - Thị trấn của những vị vua đã chết và người dân còn sống
Saint-Denis là một thị trấn có từ thời trung cổ, nơi chôn cất những người thuộc Hoàng gia. Saint-Denis đã thay đổi rất nhiều nhưng luôn thích ứng với thời đại, nơi đây cũng chứng kiến cuộc bùng nổ cách mạng công nghiệp và cũng là nơi cư ngụ của rất nhiều thành phần lao động.
Năm 1998, sân vận động Stade de France chính thức được đưa vào hoạt động làm thành phố này gây được rất nhiều sự chú ý. Saint-Denis luôn hướng đến sự phát triển trong tương lai, đồng thời giữ gìn những giá trị truyền thống. Bằng chứng là các bảo tàng kỳ vĩ vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, lưu giữ rất nhiều cột mốc đáng nhớ của lịch sử và nghệ thuật.
Khu chợ Place Jean Jaurès UEFA.com
Tất cả những thứ này chỉ cách bạn 5 trạm tàu điện từ Paris. Ngoài ra, du khách còn có dịp ghé thăm những tu viện xa xưa, hay dạo một vòng quanh khu vườn của Wilson. Ở đây còn có một khu chợ đặc biệt với hơn 300 gian hàng chỉ mở vào thứ ba, thứ sáu và chủ nhật.
Những món ăn đặc trưng của thành phố cũng được chiêu đãi và du khách có thể dễ dàng nhận ra bản sắc của người dân địa phương: đa dạng và da sắc tộc.
Sân Stade de France sẽ là nơi diễn ra trận chung kết EURO 2016 AFP
Saint-Denis nằm ở vị trí thuận lợi, rất gần Paris cũng như các thủ đô của các nước khác.Hành khách có thể nhanh chóng đến đây với máy bay hoặc các tuyến tàu điện ngầm phục vụ xuyên suốt.
Saint-Denis sẽ là nơi tổ chức các trận đấu ở vòng bảng là Pháp - Romania, Ireland - Thụy Điển, Đức - Ba Lan, Iceland - Áo, 1 trận ở vòng 16 đội, 1 trận ở tứ kết và trận chung kết. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Stade de France, sân vận động chính thức của tuyển Pháp có sức chứa 81.338 người.
Vài nét về thành phố Saint-Denis:
Diện tích: 12,36 km2
Dân số: 110.000 người
Đại sứ của thành phố: Steve Marlet (cựu tiền đạo tuyển Pháp, giám đốc thể thao hiện tại của Red Star FC)
Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng: Paris Stade Français
Cầu thủ nổi tiếng: Olivier Thomas, Jean-Christophe Bahebeck
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.