EURO 2016: Saint-Etienne - Thành phố năng động

26/05/2016 14:42 GMT+7

Ở độ cao 500m so với mực nước biển, Saint-Etienne là một vùng đất hài hòa giữa con người và thiên nhiên.


[VIDEO]: Saint-Etienne - Thành phố năng động
Saint-Etienne là một thành phố đầy năng động và phát triển với những kiến trúc độc đáo được UNESCO công nhận có nét kiến trúc độc đáo, là thành phố duy nhất ở Pháp nhận được vinh dự này. Bên cạnh đó là những công viên tự nhiên cũng như vách đá, hẻm núi sừng sững bao quanh.
Nơi đây cũng được xem là thành phố của nét đẹp văn hóa, đặc biệt là âm nhạc. Phòng hòa nhạc Le Fil đã được xây dựng năm 2008 đã đưa thành phố trở thành độc tôn ở Rhone-Alpes về lĩnh vực âm nhạc.
Phòng hòa nhạc Le Fil Saint-Etienne Métropole
Đến Saint-Etienne, du khách không thể bỏ qua Công viên, bảo tàng khai thác than Couriot Pit. Nơi đây đã được đóng cửa vào năm 1973 nhưng vẫn còn lưu dấu rất nhiều hình ảnh, dụng cụ khai thác của một thời huy hoàng nhất trong lịch sử thành phố.
Ngoài ra, du lịch ven biển ở đây cũng rất phát triển cộng với các con phố đi bộ ban đêm. Saint-Etienne có nhiều tuyến đường sắt, đường bộ thuận lợi để di chuyển đến những thành phố khác ở Pháp. Nơi đây cũng cũng cấp các chuyến bay thuê và chi phí thấp để phục vụ nhu cầu di chuyển của các hành khách.
Nhà ga Saint-Etienne's Châteaucreux AFP
Nhắc tới Saint-Etienne, người ta sẽ nghĩ ngay đến CLB bóng đá cùng tên lừng lẫy trong quá khứ với sự thống trị tuyệt đối. Màu xanh của CLB đã phủ kín nước Pháp trong những thể kỷ trước, ngay cả Michel Platini cũng từng đến và giành vinh quang tại đây.
Sận vận động Stade Geoffroy-Guichard có sức chứa 42.000 chỗ ngồi của CLB cũng là nơi tổ chức các trận đấu ở vòng bảng EURO 2016 bao gồm: Bồ Đào Nha - Iceland, CH Czech - Croatia, Slovakia - Anh và 1 trận đấu ở vòng 16 đội.
Vài nét về thành phố Saint-Etienne
Diện tích: 79,97 km2
Dân số: 180.000 người
Đại sứ của thành phố: Jeremie Janot (cựu thủ môn AS Saint-Étienne giai đoạn 1996 – 2012)
Câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng: AS Saint-Étienne.
Cầu thủ nổi tiếng: Aimé Jacquet, Michel Platini
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.