Gareth Bale phá vỡ kỷ lục tồn tại trong 58 năm

21/06/2016 10:25 GMT+7

Tiền vệ Gareth Bale đã trở thành cầu thủ Xứ Wales ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải đấu lớn khi có 3 bàn thắng ở EURO 2016.

Gareth Bale cho thấy anh vẫn là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình tuyển Xứ Wales dự EURO 2016. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã có 3 bàn thắng trong 3 trận đấu vòng bảng, góp phần giúp Xứ Wales giành quyền đi tiếp ngay trong lần đầu tiên dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu.
Bale ghi 2 bàn bằng những cú sút phạt trực tiếp trong các trận đấu với Slovakia và Anh. Ở trận đấu với tuyển Nga vào rạng sáng nay, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Xứ Wales bằng một pha dứt điểm bằng má ngoài chân trái.
Với 3 bàn có được cho đến thời điểm hiện tại, Bale đã trở thành cầu thủ Xứ Wales ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải đấu lớn. Trước đó, người ghi nhiều bàn nhất là Ivor Allchurch, người đã có 2 bàn thắng đều được ghi tại vòng chung kết World Cup 1958.
Bale đã ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng của tuyển Xứ Wales AFP
Không chỉ vậy, Bale còn trở thành cầu thủ mới nhất ghi bàn liên tục trong 3 trận vòng bảng ở EURO kể từ năm 2004. Khi đó, tiền đạo Milan Baros của CH Czech và Ruud van Nistelrooy (tuyển Hà Lan) là những người "nổ súng" đều đặn trong cả 3 trận vòng bảng.
Phong độ ấn tượng của Bale đã giúp cho Xứ Wales giành vị trí số 1 tại bảng B EURO 2016 ngay trong lần đầu tiên góp mặt. Với thành tích này, đội bóng do HLV Chris Coleman dẫn dắt sẽ đối đầu với đội đứng thứ 3 ở các bảng A, C hoặc D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.