Gareth Bale: 'Rồng trên áo, đó là tất cả những gì tôi cần'

01/07/2016 20:45 GMT+7

Xứ Wales chuẩn bị cho cuộc chơi lớn nhất kể từ 1958 và như một lời tuyên thệ trước trận gặp Bỉ, thủ lĩnh của đội bóng này Gareth Bale ghi trên trang cá nhân: 'Rồng đỏ trên áo, đó là tất cả những gì tôi cần'.

Trận tứ kết đêm nay với Bỉ (2 giờ, 2.7 - giờ VN) sẽ là “cuộc chơi lớn nhất” của Xứ Wales kể từ năm 1958 - năm đội tuyển này thất bại tại tứ kết World Cup. Người hùng của Xứ Wales, Bale đang tràn đầy quyết tâm. Nhắc đến rồng, niềm tự hào dân tộc Xứ Wales, Bale như đang nói với chính mình, không được lo sợ trước bất cứ đối thủ nào.

Mới đây, HLV trưởng Xứ Wales, ông Chris Coleman cũng nói với các học trò, hãy cố gắng góp phần cho “cuộc chơi lớn” mà họ đã chờ đợi gần 60 năm qua. Nếu chiến thắng Bỉ đêm nay, chiếc vé vào bán kết EURO sẽ được định đoạt. “Chúng tôi sẽ quyết tâm cao độ, tinh thần chúng tôi sẽ vững vàng”, ông Chris Coleman khẳng định.

Kể từ khi bị Brazil quật ngã tại tứ kết World Cup 1958, Xứ Wales không tham gia các đấu trường bóng đá lớn nào. Cho đến EURO 2016, khi tổng số đội được tham gia vòng chung kết lên đến 24, Xứ Wales và những cái tên mới mẻ khác như CH Ireland, Bắc Ireland có cơ hội. Tuy nhiên, Xứ Wales đã bỏ lại xa CH Ireland, Bắc Ireland và cả đội tuyển Anh để có mặt tại tứ kết. Trận đấu đêm nay, nếu chiến thắng sẽ là một cảm giác tuyệt vời của đội bóng với những ngôi sao như Gareth Bale, Ramsey.

Gareth Bale tuyên bố: "Rồng xanh trên áo, đó là tất cả những gì tôi cần" Ảnh chụp màn hình

Phía đội tuyển Bỉ, những cái tên khiến các anh phải dè chừng như Eden Hazard, Kevin de Bruyne hay Romelu Lukaku. Bỉ từng quật ngã Hungary với tỉ số 4-0, đội bóng với lực lượng hùng mạnh tại EURO đang được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, theo nhiều nhà chuyên môn, Bỉ chưa thuyết phục cho mọi người thấy dáng dấp của một nhà vô địch.

Xứ Wales hiện đang khá bình tĩnh, tự tin trước cuộc chiến đêm nay. Bị cho là “chiếu dưới”, nhưng HLV Chris Coleman thẳng thắn tuyên bố, Xứ Wales sẽ cố gắng hết sức cho giấc mơ EURO, giấc mơ của một giải đấu lớn suốt 58 năm qua còn dang dở. “Bỉ có tốc độ và sự tấn công. Chúng tôi sẽ xác định, khi nào là thời điểm phòng ngự, khi nào đã đến lúc phải tấn công mạnh mẽ. Nếu chúng tôi làm tốt, Bỉ sẽ nếm cảm giác là người thất bại của cuộc chơi này”.

Bale ký tặng người hâm mộ bên ngoài một cuộc họp báo tại EURO Reuters

Hiện, có khoảng 2.000 fans của Xứ Wales có mặt tại Pháp cổ vũ cho đội nhà, nhưng cũng đang ở Lille, Pháp, có đến 150.000 fans của Bỉ đang chuẩn bị vào sân, cổ vũ cho những cầu thủ yêu mến của họ.

Tuy nhiên, với Xứ Wales, họ vẫn cảm thấy tự tin trước tình cảm của những cầu thủ thứ 12, dù ít ỏi, giúp họ chiến thắng trong cuộc chơi đêm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.