Giới nghiêm Paris trong cuộc đại biểu tình

23/06/2016 17:58 GMT+7

Cuộc biểu tình dự kiến sẽ rất rầm rộ sẽ diễn ra tại Paris bắt đầu từ 14 giờ (tức 19 giờ Việt Nam) chiều nay. Từ sáng sớm, khu vực quảng trường Bastille đã nằm trong tình trạng giới nghiêm.

Theo thông báo của công đoàn CGT, ngày 23 và 28.6, công nhân sẽ tổ chức tổng đình công và biểu tình trên toàn nước Pháp để phản đối dự luật lao động. Đối với sự kiện ngày 23, ban đầu chính quyền Tổng thống Francois Hollande định cấm biểu tình trong hoàn cảnh nước Pháp còn nằm trong tình trạng khẩn cấp từ sau vụ khủng bố tháng 11.2015.
Tuy nhiên, sau khi bị người dân chỉ trích “độc tài”, chính quyền buộc phải nhượng bộ, cho phép người dân thực hiện quyền biểu tình tại khu vực quảng trường Bastille gần trung tâm Paris.Từ sáng sớm, cảnh sát đã phong tỏa khu quảng trường Bastille. Các cơ sở xung quanh khu vực này cũng đóng cửa hoặc bọc chắn lại các cửa kính, biển hiệu quảng cáo để tránh hư hại trong trường hợp biểu tình biến thành bạo động như ngày 14.6 vừa qua. Khoảng 2.000 cảnh sát đã được huy động để kiểm soát tình hình khu vực này.
Trong ngày hôm nay, nhiều tuyến tàu điện cũng bị ngưng trệ. Ban tổ chức EURO 2006 tỏ ra khá lo ngại trước nguy cơ biểu tình có thể ảnh hưởng xấu tới công tác tổ chức giải đấu.
Quảng trường Bastille bị phong tỏa, rất vắng vẻ so với bình thường Đỗ Hùng
Các phóng viên truyền hình chuẩn bị tác nghiệp
Người biểu tình dựng cờ quạt, biểu ngữ chuẩn bị cho hoạt động chiều nay
Người biểu tình dán băng rôn giữa quảng trường Đỗ Hùng
Truyền đơn được tập kết sẵn Đỗ Hùng
Hàng rào được lập ở một con phố dẫn tới quảng trường Bastille Đỗ Hùng
Xe cảnh sát sẵn sàng làm nhiệm vụ
Biển hiệu quảng cáo được bọc kỹ để tránh hư hại
Trạm xe buýt ngừng hoạt động, biển hiệu quảng cáo tại trạm xe buýt được bọc kỹ Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.