Griezmann rộng cửa giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016

04/07/2016 11:24 GMT+7

Với bàn thắng ghi được trong trận Pháp thắng Iceland 5-2, tiền đạo Antoine Griezmann đã vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất EURO 2016.

Trong trận tứ kết cuối cùng của EURO 2016 giữa Pháp và Iceland, đội chủ nhà đã có một chiến thắng dễ dàng đến ngạc nhiên. Kết quả là đội bóng áo Lam đã giành quyền vào bán kết sau khi hạ gục đối thủ với tỷ số 5-2.
Trong chiến thắng của tuyển Pháp, tiền đạo Antoine Girezmann góp một bàn. Đó là pha bóng mà tiền đạo của Atletico Madrid thoát xuống phá bẫy việt vị rồi ghi bàn bằng một pha lốp bóng đẳng cấp.
Với bàn thắng nói trên, Griezmann đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của EURO 2016 khi có 4 pha lập công. Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 25 tuổi tại EURO năm nay là pha đánh đầu làm tung lưới Albania trong trận đấu ở vòng bảng. Tiếp đó, anh lập cú đúp giúp tuyển Pháp vượt qua CH Ireland ở vòng 16 đội.
Có 4 bàn thắng trong tay, Griezmann là người nhiều khả năng giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016 nhất. Bởi đối thủ cạnh tranh với anh giờ đây chỉ còn lại Gareth Bale và 2 người đồng đội Olivier Giroud, Dimitri Payet (mỗi người có 3 bàn).
Bale (11) luôn bị các hậu vệ đối phương theo sát AFP
Bale sau khi ghi bàn trong 3 trận liên tiếp ở vòng bảng đã "tịt ngòi" khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Đây cũng là điều dễ hiểu khi anh là ngôi sao sáng nhất của Xứ Wales và luôn phải chịu sự kèm cặp sát sao từ các hậu vệ đối phương.
Bên cạnh đó, sau khi chứng kiến tài đá phạt "thần sầu" của Bale, các đối thủ của Xứ Wales cũng đã hạn chế phạm lỗi trước khu vực cấm địa để ngôi sao đang khoác áo Real Madrid không có cơ hội sút phạt.
Giroud (9) được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Pháp - Iceland AFP
Trong khi đó, Giroud sẽ là đối thủ đáng gờm của Griezmann trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Bởi dường như tiền đạo này đã tìm lại được bản năng ghi bàn của mình. Sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận khai mạc EURO 2016 giữa Pháp và Romania, chân sút của Arsenal đã im hơi lặng tiếng và rồi tỏa sáng trong trận thắng Iceland vừa qua.
Nói Giroud có lợi thế là bởi anh luôn nhận được những đường chuyền chất lượng từ các đồng đội ở tuyến dưới như Paul Pogba, Dimitri Payet và cả Girezmann. 
"Tôi rất hài lòng khi góp phần giúp tuyển Pháp vào bàn kết. Tôi không biết liệu đây có phải là trận đấu mà tôi có phong độ tốt nhất trong màu áo tuyển quốc gia hay không. Tuy nhiên, nếu chỉ tính ở các giải đấu lớn như EURO 2012 hay World Cup 2014 thì đây là giải đấu mà tôi đã chơi tốt ngay từ trận đầu tiên", Reuters dẫn lời Giroud. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.