Griezmann và màn phục thù ngọt ngào trước tuyển Đức

08/07/2016 06:05 GMT+7

Antoine Griezmann đã có màn trình diễn chói sáng khi lập cú đúp giúp cho tuyển Pháp đánh bại đương kim vô địch thế giới Đức ở bán kết EURO 2016.

Cách đây 2 năm, trên con đường đến ngôi vô địch World Cup, tuyển Đức đã đánh bại Pháp với tỷ số 1-0 ở tứ kết nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Matts Hummels. Đó là trận đấu mà đội quân trẻ trung của HLV Didier Deschamps đã chơi tốt nhưng không thể thắng được bản lĩnh của người Đức.
Sau khi trận đấu đó kết thúc, Griezmann là người khóc nhiều nhất. Khuôn mặt đẫm nước mắt của chân sút này chắc chắn khiến cho các CĐV tuyển Pháp không thể nào quên.
Trong lần tái đấu ở bán kết EURO 2016, tuyển Đức không thể có sự phục vụ của Hummels vì án treo giò trong khi Jerome Boateng cũng chỉ thi đấu được hơn 1 hiệp đấu rồi phải rời sân vì chấn thương. Đó là những cơ hội tuyệt vời để người Pháp phục thù.
Tuy nhiên, đội chủ nhà EURO 2016 có thể đã không có được lần đầu tiên giành chiến thắng trước tuyển Đức sau 58 năm nếu không có màn tỏa sáng của Griezmann. 
Pha đá phạt đền thành công của Griezmann AFP
Ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid tích cực di chuyển và hầu như tham gia vào mọi pha bóng tấn công của đội nhà. Griezmann chính là người có pha uy hiếp khung thành tuyển Đức đầu tiên bằng cú sút trong vùng cấm địa ở phút thứ 7.
Khi mà thế trận đang hoàn toàn thuộc về tuyển Đức thì một bước ngoặt nữa đã đến ở cuối hiệp 1 khi đội trưởng tuyển Đức Bastian Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vùng cấm địa và tuyển Pháp được hưởng một quả phạt đền. Griezmann đã thành công trong việc đánh lừa thủ môn Manuel Neuer và giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.
Không dừng lại ở đó, tiền đạo 25 tuổi tiếp tục là người có mặt đúng chỗ sau khi thủ môn Neuer có pha xuất tướng không hợp lý để ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Pháp ở phút 72.
Griezmann tiếp tục chọc thủng lưới Neuer lần thứ 2 AFP
Với cú đúp ghi được trong trận đấu vừa qua, Griezmann đã cùng tuyển Pháp có màn trả thù ngọt ngào trước người Đức. Không chỉ vậy, anh đang là ứng viên số 1 cho cả 2 danh hiệu cao quý là Vua phá lưới (6 bàn) và Cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Griezmann cũng đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong ở các vòng đấu loại trực tiếp của EURO với 5 bàn thắng. Sẽ là một kết thúc đẹp cho Griezmann nếu anh lại tiếp tục tỏa sáng trong trận chung kết với Bồ Đào Nha và mang về cho tuyển Pháp chức vô địch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.