Hạ tuyển Anh, Iceland viết tiếp câu chuyện cổ tích ở EURO 2016

28/06/2016 05:05 GMT+7

Với các bàn thắng được ghi trong hiệp 1, Iceland có chiến thắng lịch sử 2-1 trước tuyển Anh, qua đó tiếp tục góp mặt ở vòng tứ kết EURO 2016.

[VIDEO] ICELAND 2-1 ANH
"Tuyển Anh không có ai đủ đẳng cấp đá cho Xứ Wales", chỉ mới đây thôi câu nói của Gareth Bale đã tạo ra cơn cuồng phong chỉ trích từ báo chí và người hâm mộ Anh. Nhưng nhìn vào những gì mà thầy trò HLV Roy Hodgson đã thể hiện trước Iceland thì rõ ràng họ chẳng hơn gì Xứ Wales.
Còn đối với Iceland, tiểu quốc chỉ có 332.000 dân và không tạo lập nổi quân đội riêng cho mình lại khiến cả châu Âu sững sờ, khi đúng như lời tuyên bố trước trận đã biến sân Stade de Nice thành màn duyệt binh của "đội quân" mang theo khát vọng tạo cú hích lịch sử cho nền bóng đá nơi đây.
Một trận thua thất vọng của tuyển Anh. Sự hụt hẫng càng lớn khi với danh tiếng của mình, tuyển Anh phải làm tốt hơn nhiều sau khi sớm có bàn khai thông thế bế tắc từ rất sớm.

tin liên quan

Anh 1-2 Iceland: Sau Brexit là EURO-out
Chỉ vài ngày sau khi người dân Anh bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU, đội tuyển Anh đã bị loại khỏi EURO 2016 khi nhận thất bại 1-2 trước Iceland ở vòng 16 đội.
Đó là phút thứ 4, và thủ môn Halldorsson buộc phải phạm lỗi với Sterling trong vùng cấm địa. Đó là pha bóng Sterling đã thể hiện sự tinh quái của mình trong cách cài thế để té. Đội trưởng Rooney cũng thực hiện rất tốt quả 11m để mở tỷ số 1-0 cho tuyển Anh.
Nhưng chính bàn thắng sớm này càng khiến người ta thêm thất vọng khi nhìn vào toàn bộ hiệp 1. Đầu tiên là chính Rooney, khi tranh chấp không quyết liệt để một cầu thủ Iceland đánh đầu ngược ra sau từ mộ quả ném biên dài.
Rooney ăn mừng bàn tỷ số ở phút thứ 4 cho tuyển Anh Reuters
Sau lưng Rooney, toàn bộ hàng thủ của Anh đã thiếu tập trung như một đội nghiệp dư để Sigurdsson thoải mái di chuyển và đánh bại Joe Hart bằng cú dứt điểm cận thành. Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, tỷ số là 1-1 cho Iceland.
Sau khi tự đánh mất lợi thế, khi tiền đạo "số 1" Harry Kane còn chưa hết tiếc nuối sau quả volley sạt xà ngang, thì phút thứ 18, hàng thủ tuyển Anh lại một lần nữa biếu cho đối thủ một bàn thua lãng xẹt.
Hàng thủ tuyển Anh mở toang để Sigurdsson ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Iceland Reuters
Từ một pha tấn công trung lộ hiếm hoi, cặp trung vệ Smalling - Cahill đã một lần nữa thi đấu quá lỏng lẻo, để Sigporsson trong thế không bị ai áp sát tung ra cú sút về phía khung thành Joe Hart.
Đó không phải là cú sút quá mạnh hay hiểm hóc. Nhưng chừng đó vẫn đủ để khiến thủ môn của Manchester City bị giật mình, chỉ chạm khẽ và nhìn bóng từ từ lăn vào lưới nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Iceland.
Joe Hart trong bàn thua quá dễ trước cú sút của Sigporsson Reuters
Khỏi phải nói sự thất vọng trên khuôn mặt của các cầu thủ Anh. Và cả lo lắng nữa khi sau đó Iceland nhân đà tâm lý đã chơi cực kỳ chặt chẽ trong hiệp 1 giữa những tiếng hú dồn dập từ các khán đài màu xanh.
Với nền tảng thể lực mạnh mẽ, tính kỷ luật và đoàn kết cao độ, các cầu thủ Iceland đã khiến tuyển Anh dù rất muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng bất thành. Có những lúc tuyển Anh gây sức ép, nhưng đa phần là ngắn ngủi và không duy trì được lâu.
Pha bóng Sigurdsson tung cú vô lê ngược về phía Joe Hart Reuters
Sang hiệp 2, HLV Roy Hodgson quyết định tăng thêm chất sáng tạo cho tuyến giữa. Eric Dier được rút ra, để nhường chỗ cho Jack Wilshere. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của hiệp đấu lại đến từ phía Iceland.
Trong một pha lộn xộn trước khung thành tuyển Anh ở phút 55, Sigurdsson bất ngờ tung ra quả "xe đạp chổng ngược". Rất may, bóng đã tìm đến ngay vị trí của thủ thành Joe Hart khi hàng thủ một lần nữa đã đứng sững lại.
Nỗi lo lắng của các fan Anh Reuters
Công mãi không có bàn, đến phút 60, tuyển Anh có sự thay đổi người thứ 2. Sau rất nhiều lần được ống kính truyền hình chiếu vào, tiền đạo Jamie Vardy đã được tung vào sân thay cho Sterling. Từ lúc này, tuyển Anh bắt đầu dồn ép mạnh hơn về khung thành Iceland.
Trước Iceland phòng ngự số đông, tuyển Anh đã có những ý đồ khá rõ ràng ở trận này. Một trong số đó là những quả tạt từ 2 biên, thay vì câu bổng vào giữa đã chủ định căng sà ngược ra sau để Rooney dứt điểm. Tuy nhiên, những pha sút từ ngoài khu vực cấm địa của cầu thủ Manchester United đều không đủ chính xác.
Những phút giây nặng nề của HLV Roy Hodgson Reuters
Thời gian qua đi và nỗi lo ngày một hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ và CĐV "Tam sư". Nhất là khi những quả bấm bóng chính xác hiếm hoi từ chân Jack Wilshere ở phút 78 vẫn không thể giúp Harry Kane có được bàn thắng. 
Trong khi đó, những tình huống phản công của Iceland tỏ ra sắc sảo hơn nhiều. Khoảng trống từ sự nôn nóng dâng lên của tuyển Anh đã tạo điều kiện để đội trưởng Gunnarsson đối mặt Joe Hart. Chỉ tiếc là anh đã không dứt điểm đủ hiểm để ghi bàn thứ 3 cho Iceland.
Sigurdsson trong pha can thiệp chính xác trước đường đi bóng của Vardy Reuters
Nhưng chừng đó là đủ. Bất kể những nỗ lực cuối cùng của tuyển Anh, hàng thủ Iceland đã đứng vững để bảo toàn tỷ số cách biệt 1 bàn quý giá.
Với chiến thắng 2-1 này, đội bóng xứ băng đảo với diện tích chỉ bằng thành phố Leicester đã làm nên cú sốc lớn nhất EURO 2016, qua đó lần đầu tiên trong lịch sừ lọt vào tứ kết giải vô địch châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.