Hàng chục ngàn người Đức đổ về sân Công viên các Hoàng tử

21/06/2016 22:18 GMT+7

Hàng chục ngàn người Đức đã kéo đến Paris và sân Công viên các Hoàng tử để mong được nhìn thấy nhà vô địch thế giới thể hiện đúng hình ảnh của mình.

Từ đầu giải tới giờ, đội tuyển Đức chưa thực sự cho thấy sức mạnh của nhà vô địch thế giới, của đội bóng từng vùi dập Brazil tới 7-1 cách đây hai năm. Họ giành chiến thắng không mấy ấn tượng trước Ukraine và thủ hòa đầy thất vọng trước Ba Lan.
Thế nên, trận gặp Bắc Ireland trên sân Công viên các Hoàng tử hôm nay được người hâm mộ Đức kỳ vọng sẽ là dịp thấy lại hình ảnh của đội vô địch thế giới, qua đó củng cố giấc mơ lấy lại vương miện châu Âu mà lần cuối cùng họ đoạt được cách nay đã 20 năm.
“Chúng tôi khởi đầu không mấy ấn tượng, đó là điều một cổ động viên như tôi chưa thực sự hài lòng. Dù giành vé vào vòng kế tiếp không phải là bài toán khó khăn thì việc đấu một trận ra trò vẫn là điều cực kỳ ý nghĩa”, anh Hartmann đến từ Stuttgart và ở chung phòng trọ với tôi gần Gard du Nord nói.
Các tình nguyện viên bận rộn hướng dẫn khán giả vào sân Đỗ Hùng
Chung ý niệm đó với Hartmann là hàng chục ngàn người Đức, những người đang đổ về sân Công viên các Hoàng tử trên các chuyến tàu điện M9 vào hôm nay. Họ hát vang “Deutschland! Deutschland!” và “Finale! Oh oh oh!” như họ đã từng hát bao nhiêu năm qua. Hội cổ động viên của Đức còn phô trương sức mạnh bằng việc điều hẳn một chiếc xe từ quê nhà sang treo cờ, băng rôn chạy khắp các đường phố quanh sân đấu, phát nhạc ầm ĩ và nhảy nhót tưng bừng trên sàn chiếc xe buýt mui trần.
Còn phía bên kia, những cổ động viên Bắc Ireland cũng đang tràn đầy phấn khích trước cơ hội đi tiếp tại sân chơi mà sự góp mặt của họ vốn được báo chí quốc tế dè bĩu là nhờ quyết định tăng đội tham dự vòng chung kết Euro. Họ muốn chứng minh rằng đội tuyển của họ có mặt ở đây là xứng đáng.
Thế nên, từ trưa, những con người đến từ Bắc Ireland đã đánh trống thùng thùng rộn rã khắp các con đường xung quanh sân đấu. Sự hiện diện của các cổ động viên áo xanh bên ngoài nhà ga Porte de Saint-Clount đông đảo không kém người Đức.
Dân Bắc Ireland với cờ quạt, áo mũ nhảy múa tưng bừng trước quán bar gần sân Công viên các Hoàng tử Đỗ Hùng

Người hâm mộ hai đội chụp hình chung Đỗ Hùng
Người mặc kiểu trang phục này lúc xem bóng phải lột phần trùm đầu ra Đỗ Hùng
Một gia đình cổ động viên chuyên nghiệp của Đức Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.