Nữ phóng viên Hàn Quốc tại sân Thống Nhất: Hoa lạc giữa rừng gươm

24/07/2017 12:58 GMT+7

Nổi bật trong số các phóng viên tác nghiệp tại vòng loại bảng I U.23 châu Á 2018 là nữ phóng viên người Hàn Quốc Jung Jae Eun của tạp chí FourFourTwo .

Yêu bóng đá cuồng nhiệt từ thời còn đi học là động lực lớn để cô gái xinh đẹp Jae Eun theo đuổi nghiệp báo thể thao. Năm nay 25 tuổi, Jae Eun còn ít kinh nghiệm khi mới làm nghề được 2 năm, giải đấu tại sân Thống Nhất -TP.HCM chỉ mới là lần đầu tiên cô đi tác nghiệp ở nước ngoài. Với vốn tiếng Anh lưu loát, Jae Eun đã chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên những cảm nghĩ về bóng đá người hâm mộ Việt Nam.
* Chào bạn, thật ngạc nhiên khi thấy một phóng viên nữ mà lại rất xinh làm việc tại sân Thống Nhất!
Jung Jae Eun: Xin chào anh, tôi cũng rất vui vì chuyến công tác nước ngoài đầu tiên và điểm đến lại là Việt Nam.
* Ấn tượng ban đầu của bạn về Việt Nam là gì?
Jung Jae Eun: Với tôi điều ấn tượng nhất chính là mọi người ở đây rất thân thiện. Nhiều người không nói được tiếng Anh, thậm chí phải dùng ngôn ngữ cơ thể (body language - PV) nhưng sẵn sàng giúp đỡ khi tôi cần hỗ trợ, không lạnh lùng như người Hàn Quốc. Tôi chưa bị từ chối gì lần nào khi hỏi thăm về đường sá hay phương tiện đi lại. Nhân nói về xe cộ thì Việt Nam có nhiều xe máy quá, có lẽ là nơi có nhiều xe máy nhất thế giới. Thời tiết thì khá nóng, phải mất vài ngày tôi quen được.
* Thời tiết nóng có ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của U.23 Hàn Quốc không?
Jung Jae Eun: Không đâu, tôi không nghĩ vậy. Trận hòa với Đông Timor chỉ là tai nạn. Còn như anh thấy đó, U.23 Hàn Quốc đã thi đấu rất hay trong trận gặp Việt Nam để giành vé vào VCK.
Phóng viên Jae Eun tác nghiệp Trần Tuấn Anh
* Tôi băn khoăn về chất lượng cầu thủ của U.23 Hàn Quốc, bạn có thể cung cấp vài thông tin không?
Jung Jae Eun: Lần này ban huấn luyện U.23 Hàn Quốc đem sang Việt Nam 11 cầu thủ vừa dự World Cup U.20, trong đó có 7 người đá chính trong trận gặp Việt Nam. Vì vậy đây chắc chắn không phải là thành phần mạnh nhất ở lứa tuổi sinh từ sau ngày 1.1.1995. Bên cạnh đó, HLV trưởng Chung Jungyong vẫn chưa phải là người có uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn trong làng bóng đá Hàn Quốc.
* Bạn có ấn tượng gì về đội tuyển U.23 Việt Nam?
Jung Jae Eun: Thật tình nhé, ban đầu tôi cho rằng U.23 Việt Nam là đội bóng yếu nhưng bây giờ thì dĩ nhiên là phải thay đổi suy nghĩ rồi. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy các bạn chơi bóng tốc độ như vậy. Về 1 cá nhân ở U.23 Việt Nam thì tôi và nhiều người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đều biết Xuân Trường, anh ta nổi tiếng ở đất nước tôi. Tôi đến Việt Nam lần này cũng có nhiệm vụ theo dõi, đưa tin về quá trình tập luyện và thi đấu của Xuân Trường.
* Về khán đài sân Thống Nhất hôm nay thì sao, bạn đánh giá thế nào?
Jung Jae Eun: Cũng chính vì U.23 Việt Nam thi đấu rất hay nên trận đấu gặp Hàn Quốc đã có đông khán giả đến đây cổ vũ như vậy. Tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, khi thấy các cổ động viên Việt Nam đã làm cho bầu không khí ở đây trở nên quá sôi động.
* Cảm ơn bạn vì cuộc phỏng vấn này!
Những đồng nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam Nguyên Hải
Jung Jae Eun: Cảm ơn anh, nhân đây tôi cũng muốn nói rằng nếu có cơ hội thì tôi rất muốn trở lại Việt Nam trong tương lai!
Tìm đọc trên tạp chí online FourFourTwo phiên bản tiếng Hàn Quốc, độc giả sẽ dễ dàng nhận ra lượng tin bài về vòng loại bảng I giải bóng đá U.23 Châu Á 2018 của phóng viên Jung Jae Eun xuất hiện khá đều đặn. Lực lượng phóng viên nước ngoài và các bài viết của họ chính là cầu nối văn hóa rất hiệu. Mong rằng giải đấu tại TP.HCM đã mang lại cho Jung Jae Eun nhiều kỷ niệm đẹp về đất nước và con người Việt Nam đôn hậu, mến khách!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.