HLV Bồ Đào Nha vẫn tin tưởng giao Ronaldo đá 11m

20/06/2016 07:05 GMT+7

Bất chấp quả phạt đền hỏng ở phút 79 trận hòa 0-0 với Áo, HLV Bồ Đào Nha, ông Fernando Satos khẳng định sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Cristiano Ronaldo trong những quả 11m.

“Nếu trận sau chúng tôi được hưởng quả phạt đền, chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ thực hiện nó. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ ghi bàn. Ronaldo thường xuyên ghi bàn. Cậu ấy là một nhà vô địch và vẫn cho thấy những phản ứng tích cực sau những sai lầm. Đó là điều chúng tôi kỳ vọng ở Ronaldo" HLV Santos chia sẻ.

Ronaldo đã có ngày vui không trọn vẹn ở ngày lập kỷ lục 128 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, khi đá hỏng quả phạt đền và một số tình huống cố định khác.

tin liên quan

Khi kỷ lục của Ronaldo là sự phù phiếm
Trong ngày Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử khi vượt qua thành tích của huyền thoại Luis Figo về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, người ta đã mong chờ một điều gì đó đặc biệt từ số 7 vĩ đại. Nhưng kỳ vọng để rồi thất vọng.

Không chỉ vậy, Ronaldo còn lỡ mất cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ EURO cũng như giúp Bồ Đào Nha sớm giành vé vào vòng 16 đội.

HLV Santos nói tiếp: “Ronaldo luôn muốn thực hiện các quả phạt và cậu ấy vẫn luôn làm điều đó. Nếu Raphael không ghi bàn ở trận giao hữu gặp Na Uy, hẳn sẽ chẳng ai nói về khả năng đá phạt của Ronaldo cả.

Dù không ghi bàn, nhưng tôi cho rằng đội bóng đã chơi tốt trước Áo và cần tiếp tục duy trì thái độ này. Hãy nhớ rằng đối thủ của chúng tôi là đội đang xếp thứ 10 thế giới nhưng đã bị chúng tôi đối xử như một đội bóng nhỏ vậy”.

Ronaldo gạt nhân viên an ninh để "tự sướng" cùng fan cuồng Reuters
Để nói đến tham vọng và tính gắn kết của đội bóng, HLV Santos thậm chí còn tiết lộ việc nói với gia đình rằng sẽ không về nhà cho đến sau trận chung kết EURO 2016. Thực tế ông hẳn sẽ tiếc nuối bởi nếu quả 11m của Ronaldo thành công thì Bồ Đào Nha đã sớm đặt vé vào vòng 16 đội.

Ông cho biết: “Đôi khi tôi có cảm giác rằng đội bóng đang xấu hổ vì đã trở nên xấu xí. Nếu việc chúng tôi xấu xí mà và điều đó có hiệu quả với mọi người, chúng tôi sẽ trở nên xù xì hơn”.

Nỗi buồn của Ronaldo sau khi Bồ Đào Nha bị Áo cầm chân 0-0 Reuters

Về phần mình, Ronaldo cho biết anh sẽ không để pha đá hỏng 11m kể trên đánh gục. Anh chia sẻ: "Chúng tôi cần phải tin rằng khả năng đi tiếp vẫn còn. Nếu thắng, chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng. Người Bồ Đào Nha, những fan bóng đá của Bồ Đào Nha cũng phải vậy, tin tưởng vào điều đó.

Có thể tôi để lỡ một số cơ hội, từ quả 11m đến những tình huống khác. Nhưng đó là một phần của bóng đá. Tất cả chúng tôi cần là tiếp tục tin tưởng. Điều tồi tệ sẽ không kéo dài mãi và chúng tôi cần tin rằng rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.