HLV Coleman chia tay tuyển Xứ Wales sau vòng loại World Cup 2018

09/07/2016 12:33 GMT+7

HLV Chris Coleman cho biết ông sẽ nghỉ công việc HLV của mình tại đội tuyển quốc gia Xứ Wales sau khóa huấn luyện cho vòng loại World Cup 2018.

“Dù Xứ Wales có qua vòng loại hay không, thì đây cũng là khoảng thời gian cuối cùng của tôi trong cương vị HLV trưởng của đội tuyển”, ông Coleman nói.
“6, 7 năm cho một công việc, đó cũng là một quãng thời gian tương đối dài. Tôi sẽ mang tất cả những gì tốt đẹp nhất trong cuộc đời HLV của mình để truyền đạt tới các cầu thủ trong khóa huấn luyện cho World Cup 2018 tới đây. Tôi không nghĩ tới việc sẽ chuyển tới đội tuyển nào khác cả”, HLV 46 tuổi bộc bạch.
Xứ Wales là một tập thể đoàn kết với những cầu thủ giỏi, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp các cầu thủ trong những ngày cuối cùng còn ở nơi này, và tôi tin họ sẽ thành công”, HLV Chris Coleman buồn bã.
HLV Chris Coleman và Gareth Bale trên xe bus chạy quanh thành phố ngày 8.7, trong lễ ăn mừng Xứ Wales về nhà sau EURO 2016 Reuters
Ngày 5.9, đội tuyển Xứ Wales sẽ tập trung, bắt đầu cho chiến dịch tìm kiếm chiếc vé vào vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.
HLV Chris Coleman về dẫn dắt đội tuyển Xứ Wales từ tháng 1.2012. Hành trình sự nghiệp của HLV này đầy trắc trở. Ông từng là một cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Xứ Wales, sau tai nạn giao thông hồi năm 32 tuổi, ông chuyển sang công tác huấn luyện. Coleman từng là HLV trẻ nhất tại Premier League 2003, ông từng luân chuyển qua các CLB Real Sociedad, League One Coventry, từng có thời gian, ông là HLV của đội tuyển Hy Lạp.
5 tháng trước, Xứ Wales chỉ là đội bóng xếp 117 trên bảng xếp hạng FIFA, với việc lọt vào vòng bán kết EURO 2016, đội bóng Rồng đỏ đã vươn lên vị trí thứ 11.
Kết quả EURO như thế nào đi chăng nữa, Chris Coleman và Xứ Wales vẫn là những người hùng Reuters
Áp dụng chiến thuật 5-3-2 cho đội tuyển tại EURO 2016, truyền sức mạnh tinh thần cho các đồng đội, cổ vũ các học trò thi đấu bằng tất cả nghị lực và đam mê, bóng đá Xứ Wales đã truyền cảm hứng cho những người yêu thể thao khắp thế giới. Không vào chung kết, song trong tim người hâm mộ, đội tuyển Rồng đỏ với Gareth Bale, Aaron Ramsey vẫn là những nhà vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.