HLV Conte: 'Mọi đối thủ phải tôn trọng tuyển Ý'

03/07/2016 07:09 GMT+7

Tuyển Ý sẽ là một phần đặc biệt của EURO 2016, sau quá nhiều cảm xúc đem đến người hâm mộ, để nhận được sự khâm phục và nể sợ từ mọi đối thủ và 'ngẩng cao đầu' về nhà, như lời hậu vệ Bonucci.


[VIDEO]: TRẬN ĐỨC - Ý
“Từ trước cuộc phiêu lưu tại Pháp, chúng tôi đã từng nói rằng nếu có về nhà thì chúng tôi phải làm điều đó với cái đầu ngẩng cao. Tôi đã nghĩ về điều đó sau hơn 120 phút cùng đội tuyển chơi một trận kịch liệt với nhà vô địch World Cup.
Chia tay giải theo cách này luôn khiến người ta đau đớn. Nhưng những người đàn ông có mặt tại đây, từ HLV đến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá và mỗi cầu thủ đều là những người đàn ông tuyệt vời.
Chúng tôi đã cùng nhau đặt trọn tâm trí vào sân cỏ trong mỗi trận đấu và mỗi buổi tập”, Bonucci phát biểu trong trạng thái vẫn chưa hết xúc động với đài Rai Sport.
Đó là những cảm xúc trái ngược của Bonucci. Anh đã có một trận đấu ấn tượng, nhất là khi thực hiện thành công quả 11m ở phút 78 giúp Ý quân bình tỷ số 1-1.
Nhưng sau đó, ở loạt đấu súng cân não, Bonucci sau khi một lần nữa đánh lừa Neuer. Nhưng anh lại không thắng được cột dọc, góp phần đem về chiến thắng 6-5 ở loạt luân lưu 11m cho tuyển Đức sau 9 lượt đá.
Bonucci ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 trước tuyển Đức Reuters
Trung vệ khôn ngoan trong phòng ngự và nguy hiểm với những quả chuyền vượt tuyến chính xác bồi hồi: “Tôi muốn cám ơn những người dân Ý. Họ đã sát cánh cùng chúng tôi và truyền cho chúng tôi rất nhiều sự nhiệt thành. Hy vọng rằng đội bóng đã khiến họ tự hào.
Ở những giải đấu như EURO, tất cả phải gắn kết thành một đội. Chúng tôi biết rằng đó là cách duy nhất chúng tôi có thể làm để chiến thắng. Tuyển Ý đã đánh bại Bỉ, Thụy Điển và cầm hòa với nhà vô địch thế giới.
Tôi muốn gửi lời hoan nghênh đến tất cả những người đã làm việc cùng tập thể tuyệt vời này trong 2 năm qua. Thật không may khi loạt đá luân lưu như trò chơi xổ số. Họ đã phạm ít sai lầm hơn chúng tôi.
Tôi tự hào khi là một phần của đội bóng này. Conte đã rất buồn sau trận thua. Nhưng ông ấy đã nói lời cám ơn đến những cộng sự và học trò”.
HLV Conte khiến mọi đối thủ phải tôn trọng và nể sợ tuyển Ý trở lại Reuters
Nói đến tuyển Ý tại EURO 2016, không thể không nhắc đến HLV Antonio Conte. Người thủ lĩnh tinh thần với phong cách chỉ đạo bên đường biên như một ngọn núi lửa đã khẳng định ông không hối tiếc.
Ngược lại, ông tự hào về những gì các học trò làm được: Khiến mọi đối thủ phải tôn trọng và nể sợ tuyển Ý.
Ông cho biết: “Đội bóng đã làm tất cả những gì có thể để đối đầu với đối thủ rất mạnh. Bị đánh bại trên loạt đá luân lưu 11m trước người Đức là điều chẳng có gì phải xấu hổ cả, bởi chúng tôi hoàn toàn có thể là đội đi tiếp. Tôi tự hào về những gì các chàng trai này đã làm.
Nếu nói đến hối tiếc, tôi chỉ hối tiếc về loạt đấu súng, chứ không phải những hiệu ứng và tình yêu họ đã biểu hiện trong giải đấu này. Các cầu thủ của tôi đã thực sự chứng minh và dâng hiến mọi thứ.
Tôi không muốn tự đánh giá. Tôi thích để mọi người làm điều đó hơn. Ấn tượng lớn nhất của tôi là việc bản thân đã có một trải nghiệm tuyệt vời với các chàng trai này, khiến mọi đối thủ phải tôn trọng và sợ hãi tuyển Ý. Đây không phải là lời tạm biệt mà sẽ là hẹn gặp lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.