HLV Del Bosque chia tay tuyển Tây Ban Nha

01/07/2016 07:05 GMT+7

HLV Vicente del Bosque cho biết ông đã rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, thậm chí là bóng đá, chỉ 3 ngày sau khi nhà đương kim vô địch EURO phải rời cuộc chơi sớm bởi người Ý.

“Không nghi ngờ gì, tôi không có ý định tiếp tục trên cương vị HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha. Đó là quyết định đã được thảo luận và đây là quyết định cuối cùng.
Tôi có hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đến 31.7. Tôi không có ý định tiếp tục nữa. Tôi đã cố gắng đưa ra quyết định sau những suy xét khôn ngoan bởi đây là công việc và cần sự tôn trọng.
Dù sao, đó là quyết định đã được tôi xác định và có sự sẵn sàng từ trước”, HLV Del Bosque phát biểu trong một buổi phỏng vấn trên Đài phát thanh Nacional de Espana ngày 30.6.
Như vậy, sau phát biểu “sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha” ngay sau trận thua Ý 0-2 ở vòng 16 đội, tương lai của HLV Del Bosque đã được xác định.
Đó là đoạn kết đáng tiếc cho Del Bosque. Người đàn ông trầm tính năm nay 65 tuổi là công thần khi đưa Tây Ban Nha có được danh hiệu vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử năm 2010, trước khi giúp những chú bò tót bảo vệ thành công danh hiệu vô địch EURO 2 năm sau.
Vị HLV kỳ cựu với bộ râu kẽm nổi tiếng cũng có công rất lớn trong việc truyền bá và khẳng định triết lý bóng đá tiki taka, đưa nó thành hình mẫu truyền đi khắp thế giới.
HLV Del Bosque bắt tay HLV Antonio Conte sau trận Tây Ban Nha thua Ý 0-2 Reuters
Tuy nhiên, có vẻ như Tây Ban Nha đã đi đến đoạn kết của một chu kỳ rực rỡ. Khởi đầu từ World Cup 2014, nơi ông và các học trò phải rời Brazil sớm từ vòng bảng sau khi thua trong 2 trận đầu tiên.
Nay, ông và đội bóng dừng bước ở vòng 16 đội, trước tuyển Ý đã 22 năm không thắng nổi Tây Ban Nha và nhận nhiều chỉ trích vì đã không trao cơ hội cho các tài năng trẻ.
“Việc rời đội tuyển là rất khó khăn. Lãnh đạo RFEF vẫn chưa hỏi ý kiến tôi về người sẽ kế nhiệm. Nhưng nếu họ cần thì tôi sẽ trả lời.
Sau ngày 31.7, tôi cũng sẽ rời khỏi bóng đá. Nhưng tôi sẽ luôn sẵn lòng để hỗ trợ cho RFEF. Tôi sẽ rời xa sân cỏ, nhưng sẽ luôn luôn ở gần họ, hy vọng cho điều tốt đẹp nhất cho bóng đá Tây Ban Nha”, HLV Del Bosque chia sẻ.
HLV Joaquin Caparros, cựu HLV của Sevilla và Deportivo đang nổi lên như ứng viên thay thế HLV Del Bosque ở tuyển Tây Ban Nha. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.