HLV Del Bosque đau đớn khi để De Gea thay Casillas

17/06/2016 19:12 GMT+7

Đối với vị thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha, việc để David de Gea bắt chính thay Iker Casillas là quyết định đau đớn nhất mà ông buộc phải thực hiện.

Casillas là thủ thành số 1 của tuyển Tây Ban Nha từ năm 2002. Anh có 167 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Cầu thủ sinh năm 1981 từng nâng chiếc cúp vô địch World Cup 2010 với cương vị là đội trưởng cùng các chức vô địch châu Âu liên tiếp 2008, 2012.
Tuy nhiên, trong những mùa giải vừa qua, phong độ tuyệt vời của De Gea tại Old Trafford đã đẩy Casillas vào một tình thế khác. HLV Del Bosque buộc phải tin dùng thủ thành trẻ tuổi thay cho một Casillas đã qua tuổi xuân thì.
Ngay cả khi “người nhện” De Gea dính bê bối sex và bỏ ngỏ cơ hội dự EURO 2016 thì “ngài râu kẽm” vẫn để anh ra sân trong trận mở màn của tuyển Tây Ban Nha. Nhưng theo tiết lộ của Del Bosque, đó là quyết định chẳng dễ dàng gì.
“Đó là quyết định khiến tôi cảm thấy rất đau lòng. Casillas là một cầu thủ mà chúng ta phải tôn trọng vì cậu ấy đã cống hiến cho tuyển Tây Ban Nha suốt 14 năm qua. Tôi đã cố gắng suy nghĩ mọi chuyện thật đơn giản và nhẹ nhàng. Tôi đã cố nói rõ mọi chuyện với anh ấy rằng tôi phải làm vậy, vì lợi ích chung của toàn đội, anh ấy xứng đáng được hiểu điều ấy”, ông Del Bosque nói trên Manchester United New.
Iker Casillas mất vị thế tại tuyển Tây Ban Nha bởi sự xuất sắc của De Gea trong thời gian qua AFP
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tiết lộ, cái tên sẽ bắt chính trong trận mở màn gặp CH Czech vừa qua được ông giữ kín đến nỗi các con của ông cũng không biết được. Đối với Del Bosque, việc giữ bí mật và thận trọng với vấn đề nhạy cảm trên là cần thiết cho cả Casillas và De Gea.
“Khi tôi công bố cái tên bắt chính, tôi thấy Casillas thanh thản và rất thoải mái. Tôi rất mừng vì điều đó. Được nhìn thấy một cầu thủ dự bị vẫn "sống" trong các trận đấu và cảm nhận được niềm vui chiến thắng như mình được thi đấu là điều rất tuyệt vời. Cậu ấy đã giúp chung tôi rất nhiều”, Del Bosque cho biết thêm.
Nếu không có gì thay đổi thì trong trận Tây Ban Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 2 giờ sáng ngày 18.6 , De Gea vẫn sẽ lãnh trách nhiệm gác đền và Casillas sẽ ngồi trên băng ghế dự bị để theo dõi. Đó là kết cục buồn cho một thủ thành tài năng như Casillas nhưng là điều cần thiết cho tuyển Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.