HLV Deschamps quên chiến tích quá khứ để hướng đến vinh quang ở EURO 2016

10/06/2016 20:19 GMT+7

HLV tuyển Pháp Didier Deschamps cho biết ông và học trò sẽ không nghĩ đến những thành tích của tuyển Pháp có được trong quá khứ nhằm tập trung cho việc giành chiến thắng ở EURO 2016.

HLV Deschamps từng là thành viên của thế hệ vàng bóng đá Pháp khi có mặt trong đội hình giành chức vô địch World Cup 1998 và EURO 2000. Đó là thời điểm mà đội bóng áo Lam thống trị làng bóng đá thế giới với những tên tuổi như Zinedine Zidane, Thierry Henry, Patrick Vieira và cả Deschamps.
Ở kỳ EURO lần này, với tư cách là đội chủ nhà, tuyển Pháp một lần nữa được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, nếu so sánh với thế hệ đàn anh đi trước, các học trò của Deschamps sẽ phải chịu không ít áp lực.
Nhà cầm quân 47 tuổi đã tìm cách giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ. Ông nói trước thềm trận đấu: "Tôi thật sự không nhìn lại những gì đã xảy ra vào năm 1998 bởi đã quá lâu rồi. Khi đó, tôi mang trên mình một bộ đồng phục khác và vai trò cũng không giống như hiện nay.
Mỗi người có cách cảm nhận riêng về trận đấu. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải tập trung tinh thần quá sớm. Đừng để những gì đã diễn ra trong quá khứ ảnh hưởng đến bạn. Đó chính xác là điều mà chúng tôi làm khi bước vào sân trong trận khai mạc EURO 2016.
Khi thi đấu ở trận khai mạc một giải đấu lớn, nhiều khi bạn sẽ cảm thấy rất hồi hộp. Tuy nhiên, hãy tập trung và đừng để bất kỳ áp lực nào tác động đến bạn". 
HLV Deschamps đang cùng các học trò chuẩn bị bước vào trận đấu khai mạc EURO 2016 AFP
Với việc là đội chủ nhà của kỳ EURO lần này, tuyển Pháp không phải thi đấu vòng loại. Chính vì vậy, họ không có trận đấu nào thật sự máu lửa trong suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, HLV Deschamps cho rằng vấn đề này không thật sự quan trọng.
"Tuyển Pháp không chơi trận đấu chính thức nào trong suốt 2 năm qua. Chẳng sao cả, chúng tôi sắp có được trận đấu như vậy. Tôi nghĩ rằng tôi đang có một đội hình giàu sức tấn công. Dĩ nhiên là ở một giải đấu lớn như thế này, bạn cần phải có sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Thông qua các trận giao hữu, chúng tôi cũng đã cải thiện rất nhiều về mặt phòng ngự", Reuters dẫn lời HLV Deschamps.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.