HLV Deschamps thừa nhận sai lầm khi 'trảm' Pogba và Griezmann

16/06/2016 07:05 GMT+7

HLV Didier Deschamps thừa nhận rằng ông đã sai lầm khi gạt cả Paul Pogba lẫn Antoine Griezmann ra khỏi đội hình xuất phát của tuyển Pháp trong trận đấu với Albania vừa qua.

Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, tuyển Pháp đã ra quân trong trận đấu với Albania mà không có Pogba lẫn Girezmann trong đội hình xuất phát. Việc 2 cầu thủ này phải ngồi dự bị được cho là do cả 2 đã thi đấu thiếu thuyết phục trong trận ra quân gặp Romania.
Thay thế cho vị trí của Pogba và Griezmann là 2 cầu thủ trẻ Anthony Martial cùng Kingsley Coman. Tuy nhiên, những sự thay đổi này của HLV Deschamps đã không mang lại hiệu quả. Bởi trong suốt 45 phút của hiệp 1, tuyển Pháp thi đấu bế tắc trước hàng thủ chơi chặt chẽ của Albania.
Nhận ra điều đó, HLV Deschamps đã lần lượt tung Pogba rồi Griezmann vào sân. Những sự thay đổi đó của nhà cầm quân 47 tuổi đã giúp thế trận tấn công của tuyển Pháp trở nên khởi sắc hơn.
Không chỉ vậy, Griezmann còn chính là người ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Pháp ở phút 90, để rồi sau đó, trong một pha phản công nhanh, Dimitri Payet ấn định chiến thắng.
Một pha uy hiếp khung thành Albania của Pogba Reuters
Phát biểu sau trận đấu, HLV Deschamps thừa nhận ông đã sai lầm khi thẳng tay gạt bỏ 2 ngôi sao Pogba và Griezmann ra khỏi đội hình xuất phát.
"Chúng tôi đã chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng hiệp 2 tình hình đã được cải thiện rất nhiều. Những cầu thủ vào sân trong hiệp 2 đã tạo nên sự khác biệt. Tuyển Pháp sẽ không chơi cố định theo một sơ đồ chiến thuật nào. Chúng tôi đã thay đổi và chơi tốt trong hiệp 2. Tại giải đấu năm nay, những đội bóng lớn đang gặp khó khăn và các bạn có thể thấy điều đó trong trận vừa qua", Reuters dẫn lời HLV Deschamps.
Griezmann (7) đã ghi bàn thắng quan trọng cho tuyển Pháp AFP
Tiếp lời ông thầy, tiền vệ Payet, người có lần thứ 2 liên tiếp được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận cho biết: "Thật tốt khi chúng tôi tránh được một viễn cảnh không lấy gì làm tốt đẹp nếu bị cầm hòa. Chúng tôi cần phải chơi những trận đấu tiếp theo giống như hiệp 2 trận đấu vừa qua. Khi Pogba và Griezmann vào sân, chúng tôi đã thay đổi lối chơi và có được chiến thắng".
Với chiến thắng 2-0 trước Albania, tuyển Pháp đã trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng 16 đội tại EURO 2016. Ở loạt trận cuối cùng ở bảng A, thầy trò HLV Deschamps sẽ chạm trán Thụy Sỹ, đội đang có 4 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.