HLV Henrique Calisto: 'Tôi không nghĩ đến kết quả này'

20/06/2016 09:26 GMT+7

Dù đang rất bận rộn trong việc giúp Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (BĐN) một số vấn đề về chuyên môn, nhưng HLV Henrique Calisto, cựu HLV đội tuyển Việt Nam, vẫn dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi về Euro và đội tuyển BĐN, quê hương ông.

Ông nói: “Tôi thực sự lo lắng khi BĐN đá 2 trận hòa cả 2. Trước khi bắt đầu Euro tôi không nghĩ đến kết quả này vì ở bảng F, nếu xét trên nhiều khía cạnh thì BĐN vẫn là đội bóng có kinh nghiệm thi đấu tốt nhất so với 3 đội còn lại và tôi nghĩ chỉ sau 2 lượt, đội bóng chúng tôi sẽ sáng cửa vào vòng 2. Nhưng bóng đá đúng là bất ngờ. Cả 2 trận gặp Iceland và Áo chúng tôi đều chơi tấn công rất tốt và chủ động cầm bóng nhiều hơn song lại không tạo được thế trận lấn lướt.
Nguyên nhân chính tôi nghĩ các cầu thủ bị áp lực sau vài tình huống bị bỏ lỡ và bị đối thủ áp sát nên “khó đá”. Bên cạnh đó, Ronaldo lại quá xui xẻo. Anh đánh mất bản năng sát thủ, “từ chối” những tình huống rất ngon ăn kể cả quả 11 m. Biết nói gì bây giờ khi không tận dụng được cơ hội thì BĐN không còn là chính mình”.
Bồ Đào Nha và Ronaldo chưa chứng tỏ được gì tại Euro 2016 Reuters
Theo HLV Calisto, cửa đi tiếp ở bảng F của BĐN vẫn rất sáng vì Hungary trước hết cũng đã có 4 điểm, cầm chắc vé vào vòng 2, nên khi gặp BĐN trận cuối cũng không cần căng sức ra để đá. Nhưng điều đó vừa là thuận lợi vừa cũng là nỗi lo. Nếu chủ quan, xem chừng BĐN sẽ khó có điểm còn nếu thể hiện tốt phong độ thì chiến thắng là điều trước sau gì cũng sẽ đến.
“Tôi rất kỳ vọng BĐN ở giải đấu này không phải vì tôi yêu thích đội bóng. Nếu so với thế hệ của Figo, Rui Costa, Nuno Gomez, Deco thì đội bóng hiện tại không hay bằng. Nhưng đây là tập thể gắn kết đang tạo dựng lại hình ảnh đích thực của bóng đá BĐN sau 10 năm. Do vậy tôi sẽ rất thất vọng nếu BĐN bị loại dù trên lý thuyết điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Và tôi chỉ cầu mong Ronaldo sẽ đừng quá bị tâm lý để đưa BĐN vượt qua Hungary, trở lại với hình ảnh đích thực mà người hâm mộ đang chờ đợi”.
Ronaldo rớt giá thê thảm
Tỷ lệ cược “sát thủ” Euro 2016 cho Cristiano Ronaldo rớt thê thảm khi từ 8/1 (đặt 1 thắng 8) xuống còn 16/1 được niêm yết bởi nhà cái Paddy Power sau khi siêu sao của tuyển BĐN sút hỏng quả phạt 11 m ở phút 79 và bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến đội BĐN bị Áo cầm chân 0-0. Sự nhạt nhòa của Ronaldo cũng làm cho anh cũng rớt luôn tỷ lệ cược cầu thủ xuất sắc nhất giải từ 7/1 xuống 13/1.
G.Lao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.