HLV Hodgson không định khóa Gareth Bale kiểu '1 kèm 1'

16/06/2016 09:05 GMT+7

Nhiều khả năng thành phần ra sân của tuyển Anh và cả chiến thuật trong trận gặp Xứ Wales diễn ra ngày mai sẽ không nhiều thay đổi so với trận hòa 1-1 trước nga.

Gareth Bale hiển nhiên là cái tên khiến tuyển Anh lo sợ nhất trước cuộc chạm trán. Đẳng cấp và sự lợi hại của cầu thủ này không cần phải bàn cãi. Trong trận mở màn gặp Slovakia, Bale cũng để lại dấu ấn bằng pha sút phạt thành bàn đẹp mắt, qua đó, góp công không nhỏ giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1.

Chứng kiến màn trình diễn đó, tuyển Anh được tin rằng bằng mọi giá phải khóa chặt mũi nhọn này. Có quan điểm cho rằng, HLV Roy Hodgson của tuyển Anh phải hy sinh một cầu thủ ở hàng tiền vệ chỉ để khóa chặt Bale theo kiểu "1 kèm 1". Tại vòng loại EURO 2012, tuyển Anh từng thực hiện chiến thuật này.
Khi đó, "Tam sư" do Fabio Capello dẫn dắt, vì vậy, nhà cầm quân người Ý đã sử dụng James Milner bắt chết Bale trong trận đấu trên sân Wembley. Kết thúc 90 phút cuộc đối đầu đó, tuyển Anh giành chiến thắng 1-0. Thế nhưng HLV Roy Hodgson sẽ không áp dụng công thức cũ.

Nhà cầm quân 68 tuổi tin vào hệ thống đã và đang vận hành ở tuyển Anh, đồng thời kích thích các học trò chơi hết mình. Ông Hodgson muốn cầu thủ thi đấu với sự quyết tâm còn hơn cả như cuộc chạm trán tuyển Nga ở Marseille. Ngoài ra, vị chiến lược gia này còn cho rằng Bale không phải hiểm họa duy nhất của tuyển Xứ Wales.
HLV Hodgson không muốn hy sinh một cầu thủ để bắt chết Bale theo kiểu "1 kèm 1" AFP
Đồng quan điểm có Adam Lallana, tiền vệ nhiều khả năng tiếp tục có một suất trên hàng công tuyển Anh. "Tôi tin đối thủ còn nhiều cầu thủ giỏi hơn là chỉ mình Gareth Bale. Chúng tôi biết tuyển Anh không thể chỉ tập trung vào mỗi Bale, vì còn đó những Aaron Ramsey và Hal Robson-Kanu, bộ đôi tạo nên bàn thắng thứ hai cho họ trước Slovakia," Lallana nhận định.

Cũng theo Lallana, anh cho rằng thành phần của "Tam sư" vẫn còn những thành viên thuộc biên chế Manchester City chạm trán Real Madrid của Gareth Bale tại bán kết Champions League mùa 2015-2016, vì vậy, họ sẽ biết cách làm sao để khóa chặt cầu thủ này. Theo đó, điều quan trọng khi chạm trán Xứ Wales là không cần phải hy sinh một cầu thủ để bắt chết Bale kiểu "1 kèm 1".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.