HLV Hodgson: 'Những sự thay đổi người đã làm xoay chuyển trận đấu'

17/06/2016 07:19 GMT+7

Sự điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 trận đấu với Xứ Wales của HLV Roy Hodgson đã giúp tuyển Anh lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trong loạt trận thứ 2 tại bảng B EURO 2016.

Trong trận đấu giữa Anh và Xứ Wales diễn ra vào đêm qua (16.6, giờ VN), dù được đánh giá cao hơn nhưng "Tam sư" đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Không chỉ vậy, đội bóng có biệt danh là "Tam sư" còn bị thủng lưới trước khi Gareth Bale thực hiện một cú sút phạt thần sầu, đánh bại thủ môn Joe Hart.
Tuy nhiên, gió đã đổi chiều trong hiệp 2 khi HLV Hodgson tung Jamie Vardy và Daniel Sturridge vào sân sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Những sự điều chỉnh về mặt nhân sự này đã giúp cho tuyển Anh thi đấu tốt hơn.

tin liên quan

Thắng hú vía, nhưng Anh vẫn là đàn anh

HLV Roy Hodgson nói Gareth Bale ‘thiếu tôn trọng’ sau tuyên bố không cầu thủ Anh nào đủ tầm khoác áo… xứ Wales. Rất may là 2 tay dự bị Jamie Vardy và Daniel Sturridge đã không khiến ông thầy bẽ mặt.

Phút 56, Vardy chính là người san bằng tỷ số cho tuyển Anh khi tận dụng thành công cơ hội ghi bàn bằng một cú sút cận thành. Sau đó, HLV Hodgson tiếp tục đưa chân sút trẻ Marcus Rashford vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà.
Sức ép mà "Tam sư" liên tục tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả khi Sturridge dứt điểm thành công ở phút bù giờ, mang về 3 điểm quý giá. Với chiến thắng này, cánh cửa đi tiếp vào tứ kết đang rộng mở với tuyển Anh khi họ đứng đầu bảng B với 4 điểm sau 2 trận.
HLV Hodgson dặn dò Rashford trước khi tung anh vào sân AFP
"Có phải tôi đã có những sự thay đổi người hay nhất trong sự nghiệp của mình hay không ư? Đó là một câu hỏi hay. Tuy nhiên, khi bạn đã làm việc quá lâu thì bạn sẽ không thể nhớ hết mọi chuyện. Chỉ có thể nói rằng tôi đã có những sự thay đổi người hay nhất tại EURO lần này, dù rằng mới chỉ qua 2 trận đấu.
Tôi nghĩ rằng những sự điều chỉnh chiến thuật sẽ đóng vai trò quan trọng tại giải đấu năm nay. Chúng sẽ khiến các trận đấu trở nên nhanh và hấp dẫn hơn.
Vardy đã cho thấy sự tự tin của mình và tôi không ngại trao cơ hội cho anh ấy khi Kane tỏ ra mệt mỏi. Trong khi đó, Sturridge và Rashford đã giúp cho chúng tôi có thêm những phương án tấn công khi đối thủ chơi phòng ngự toàn diện. Thật tốt khi chúng tôi có những cầu thủ có khả năng uy hiếp khu vực cấm địa của đối phương", Sport Mail dẫn lời HLV Hodgson.
HLV Hodgson có thể hài lòng khi tuyển Anh nhiều khả năng sẽ giành vé vào tứ kết EURO 2016 Reuters
Sau khi Sturridge ghi bàn mang về chiến thắng cho tuyển Anh ở những phút bù giờ, HLV Hodgson đã ăn mừng như một cầu thủ trẻ. Nhà cầm quân già nhất tại EURO 2016 cho biết: "Nếu tôi xem trận đấu vừa qua khi Xứ Wales đấu với một đội khác thì có lẽ tôi đã cảm thấy rất tiếc cho họ. Tuy nhiên, họ cần phải thông cảm cho tôi khi đã lâu tôi không có được cảm xúc mạnh mẽ như vậy.
Chúng tôi biết rằng mình cần phải giành chiến thắng và có thể làm được điều đó nếu tiếp tục chơi tốt như trong trận đấu với tuyển Nga. Tôi nghĩ rằng 4 điểm là điều tối thiểu chúng tôi xứng đáng có được sau 2 trận đấu vừa qua".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.